Thế giới

Con gái nhập viện trong bộ dạng bị thương nghiêm trọng, nguyên nhân khiến mẹ giận “sôi máu”

Chia sẻ với Shin Min Daily News, Kris Chan (44 tuổi, người Singapore) cho biết ngày 28/11, chồng chị đã đưa hai con đến sân chơi. Trên đường về nhà, ba bố con dừng lại bên ngoài một ngôi nhà gỗ nằm ở ngã ba gần Công viên Đại lộ Tavistock (Singapore), nơi nuôi một con công.

Thời điểm đó, cổng của căn nhà gỗ mở toang, cô con gái 3 tuổi của chị thích thú đứng quan sát con công từ bên ngoài. Bất ngờ, con công lao ra và tấn công bé gái 3 tuổi dữ dội. Chồng của Kris Chan nhanh chóng chạy tới bảo vệ con gái nhưng đã quá muộn, cô bé bị thương nghiêm trọng.

Bé gái sau đó được gia đình đưa đến bệnh viện để xử lý vết thương. Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã tiến hành gây mê toàn thân để làm sạch và khâu lại các vết thương. Những hình ảnh được Kris Chan đăng tải cho thấy bé gái bị thương nặng ở gần mắt trái với vết khâu dài hơn 3cm.

“Đó thực sự là một đêm tồi tệ và mệt mỏi đối với tất cả chúng tôi”, Kris Chan cho hay.

Bé gái 3 tuổi bất ngờ bị con công tấn công. Ảnh: FB/ Kris Chan

Trong một bài đăng trên Facebook hôm 1/12, Kris Chan tiết lộ chồng chị cũng bị con công tấn công, dẫn đến nhiều vết trầy xước khắp cánh tay và chân. Bài đăng này của người phụ nữ thu hút gần 400 lượt bình luận và 337 lượt chia sẻ.

Bà mẹ 44 tuổi kể thêm, chồng chị đã trở lại căn nhà gỗ kia để tìm chủ nhân của con công. Tuy nhiên, người chủ không hề xin lỗi, cũng không hứa sẽ bồ thường chi phí y tế cho gia đình chị sau vụ tấn công bất ngờ trên.

Kris Chan viết trong bài đăng: “Chủ của con công nói rằng họ đã hỏi ý kiến của luật sư và AVS (Dịch vụ Thú y), tất cả đều thống nhất ý kiến rằng đó không phải lỗi của họ. Con công được tự do đi lại trong các khu nhà của họ, việc con gái tôi nhìn chằm chằm đã khiêu khích con vật đó. Họ nói rằng việc con gái tôi bị tấn công là lỗi của con bé. Con bé chỉ đứng đó nhìn và không làm gì khác mà”.

Theo chia sẻ của Kris Chan, gia đình chị ban đầu muốn tìm kiếm một giải pháp hòa giải để tránh khiến sự việc trở nên phức tạp hơn. Tuy nhiên, thái độ của chủ nhân con công khiến vợ chồng cô rất tức giận, cho rằng “họ đáng bị trừng phạt”.

“Điều đau đớn ấy đã xảy ra với cô con gái nhỏ xinh đẹp của chúng tôi. Chúng tôi chỉ muốn một lời xin lỗi chân thành, bồi thường hợp lý và khép lại sự việc. Điều đó có vẻ không quá đáng phải không?”, Kris Chan nói.

Trả lời phỏng vấn của AsiaOne hôm 2/12, Ủy ban Công viên Quốc gia Singapore (NParks) cho hay họ đang tiến hành điều tra vụ việc. NParks cũng cho biết theo Quy tắc về Động vật và Chim (Phòng chống Dịch bệnh Gia cầm ở Gia cầm Phi Thương mại), người dân có thể nuôi không quá 10 con gia cầm phi thương mại làm vật nuôi trong nhà. Chúng bao gồm gà, vịt, gà tây, ngỗng, chim cút, gà đẻ trứng, gà lôi, chim bồ câu nhà, gà guinea, thiên nga và công.

Giám đốc nhóm quản lý động vật cộng đồng tại AVS Jessica Kwok chia sẻ: “Những vật nuôi này phải được nhốt trong lồng, nhà hoặc chuồng có lưới thép mịn với khả năng ngăn chặn bất kỳ sự tiếp xúc nào từ bên ngoài chuồng hoặc xung quanh nhà".

Tác giả: Đinh Kim

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP