Thế giới

Con gái cựu thủ tướng Malaysia tố cáo cha mẹ 'tham lam, ích kỷ và bạo hành'

Con gái riêng của phu nhân cựu thủ tướng Malaysia nói cha mẹ "tiêu tiền như nước vào đồ trang sức, mua chuộc quan chức để thâu tóm quyền lực".

Cựu thủ tướng Najib Razak và vợ Rosmah Mansor xuất hiện sau cuộc bầu cử hôm 9/5. Ảnh: Reuters.

"Tôi lớn lên ngưỡng mộ hai con người đó, yêu thương và kính trọng họ. Nhưng khi trưởng thành, tôi nhìn thấy ở họ sự ích kỷ và tham lam hơn tất thảy. Tôi nhiều lần chứng kiến họ hành động vượt quá giới hạn, các vụ thương thảo và những cái bắt tay vì mục đích quyền lực và thỏa mãn lòng tham", Azrene Ahmad, con gái riêng của phu nhân cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak viết trên mạng xã hội.

Theo Australian, Ahmad là con gái của bà Rosmah Mansor với người chồng đầu tiên. Ngày 9/5, người dân Malaysia chứng kiến sự quay lại chính trường một cách ngoạn mục của cựu thủ tướng Mahathir 92 tuổi. "Ngày hôm nay đã đánh dấu sự kết thúc của một thời đại chuyên chế độc tài mà nhiều người đã hằng cầu mong", cô Ahmad viết trên Facebook và Instagram.

Cô Ahmad cáo buộc hai vợ chồng cựu thủ tướng Najib Razak "tiêu tiền như nước vào đồ trang sức, hối lộ quan chức nhằm thâu tóm thêm quyền lực" và miêu tả "những vali chứa đầy tiền được trao tay" và "nhiều tài khoản ngân hàng được mở ở nước ngoài để đưa tiền ra khỏi Malaysia" cùng "những két sắt tích trữ đầy trang sức, đá quý và tiền mặt".

Cáo buộc của cô Azrene Ahmad, con gái riêng của phu nhân cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak, đăng trên mạng xã hội. Ảnh: Instagram.

Con gái riêng của vợ cựu thủ tướng Malaysia còn cáo buộc cha mẹ coi cô là "món hàng" trao đổi quyền lực. "Bị biến thành con lừa chuyên chở những món đồ có giá trị ra, vào đất nước chẳng vui vẻ gì", Ahmad viết. "Họ còn nỗ lực gả bán tôi cho người trả giá cao nhất hoặc người có vị trí cao nhất nhằm giúp họ có thêm lợi thế và địa vị xã hội".

Cảnh sát Malaysia đang mở rộng điều tra vụ bê bối liên quan đến quỹ đầu tư nhà nước 1MDB. Quỹ này được chính quyền trước đây thành lập với mục đích phát triển kinh tế qua các khoản đầu tư chiến lược. Tuy nhiên, 1MDB nhanh chóng rơi vào tình trạng nợ nần lên tới hơn 12 tỷ USD. Bà Rosmah bị nghi ngờ mua một viên kim cương hồng trị giá 23 triệu USD bằng tiền từ quỹ 1MDB.

Ông Najib, vốn là chủ tịch hội đồng cố vấn của quỹ 1MDB, bị cáo buộc sử dụng sai mục đích 4,5 tỷ USD của quỹ này. Cựu thủ tướng Malaysia phủ nhận mọi cáo buộc và cho biết 700 triệu USD trong tài khoản ngân hàng của ông là "món quà" của các nhà tài trợ Arab Saudi giấu tên tặng.

Trong chiến dịch khám xét nhà riêng của ông Najib vào đêm 17/5, cảnh sát đã tịch thu 284 túi xách hàng hiệu và 72 bao đựng tiền mặt cùng nhiều đồ vật có giá trị. Cơ quan chức năng còn phải dùng đến khoan để mở chiếc két sắt trong căn hộ của hai vợ chồng cựu thủ tướng.

"Gia đình này đã phạm tội phản quốc khi ăn cắp hàng triệu đô la từ người dân", Ahmad viết.

Tác giả: An Hồng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP