Cuộc sống

Con gái của mẹ mới là người xinh đẹp nhất

Đối với cha mẹ, con cái có một cơ thể khỏe mạnh quan trọng hơn rất nhiều so với việc chúng có dung mạo xinh đẹp hay không. Và hãy cố gắng cho trẻ biết, những chuẩn mực về cái đẹp của thời đại không quý bằng phẩm chất bên trong một con người.

Dung mạo của một người là do bẩm sinh, có khuôn mặt đẹp đương nhiên là tốt, nhưng nếu không được thiên phú cho vẻ đẹp hoàn hảo thuộc dạng “hễ nhìn là mê mẩn” thì cũng đừng nên tự ti, đừng chê bai bản thân. Trong mắt những người thật sự yêu quý bạn, dung mạo không phải là tất cả.

“Chín người thì mười ý”, có người tự cho rằng, bản thân mình xấu nhưng người khác nhìn vào chưa chắc đã thấy xấu, còn người tự cho rằng mình đẹp, thì không chắc người khác cũng cho rằng là đẹp. Cho nên, đánh giá về sắc đẹp của một người hoàn toàn không phụ thuộc vào tiêu chuẩn của bản thân họ hay những người xung quanh.

Bậc làm cha mẹ cần có sự định hướng cho trẻ, không nên chỉ vì sinh ra không đẹp bằng người khác mà cảm thấy tự ti về bản thân, từ đó gây hại cho sức khỏe của mình.

Hơn nữa, để đánh giá một người nào đó một cách tổng quát, việc nhìn vào dung mạo của họ là chưa đủ, điều quan trọng hơn cả chính là tâm hồn ẩn chứa trong con người họ. Thế nên, đừng quy kết cái xấu bề ngoài là phẩm chất của một người, cũng đừng đem cái đẹp bên ngoài để đề cao phẩm chất của bất kỳ ai. Đó chính là cách mà cổ nhân thường hay dạy: tốt gỗ hơn tốt nước sơn, không vội buông lời ca ngợi hay chê bai sau khi chỉ nhìn bề ngoài của ai đó, hãy là một người khôn khéo trong ứng xử.

Đúng là khi vào độ tuổi chín mùi, người con gái sẽ xinh đẹp và khiến cánh mày râu khát khao khôn cùng. Nhưng rồi thì, “một mai xuân tận hồng nhan già, hoa tàn ngọc khuất chẳng ai hay”, thời gian vụt trôi đi mang theo tất cả, nhan sắc, tình yêu và hạnh phúc, chỉ còn lại nỗi lòng mòn mỏi đợi mong, cô gái nhỏ tội nghiệp ôm cây nhìn hoa rụng, xót thương cánh hoa kia, mắt vương giọt sầu muộn mà khóc thương cho phận mình.

Vẻ đẹp của tâm hồn thì ngược lại, nếu được trau dồi, vun vén theo năm tháng sẽ càng trở nên tỏa sáng, nở rộ. Con người hoàn toàn không phải vì đẹp mà trở đáng yêu, mà chính vì đáng yêu nên mới đẹp. Hơn nữa, “vẻ đẹp không phải ở đôi má hồng của người thiếu nữ mà nằm trong đôi mắt của kẻ si tình,...”, không phải ai cũng yêu cái đẹp của thời đại, người ta yêu là yêu chính con người của một cô gái mà thôi.

Vẻ đẹp của tâm hồn thì ngược lại, nếu được trau dồi, vun vén theo năm tháng sẽ càng trở nên tỏa sáng, nở rộ.

Với dung mạo bề ngoài, bậc làm cha mẹ cần có sự định hướng cho trẻ, không nên chỉ vì sinh ra không đẹp bằng người khác mà cảm thấy tự ti về bản thân, từ đó gây hại cho sức khỏe của mình. Cha mẹ nhất định phải dạy cho con biết nhìn nhận hiện thực một cách lý trí, chấp nhận sự thực, tôn trọng bản thân, như vậy mới có thể giảm bớt sự buồn phiền. Ngược lại, khi trẻ may mắn có được dung nhan hơn người, cùng không được phép kiêu ngạo, xem thường những bạn kém sắc. Phải nhớ, vun vén cho bản thân thêm nở rộ, đừng chỉ làm gấm thêu hoa, chỉ biết xinh đẹp mà tâm hồn đục rỗng.

Cách tốt nhất để bù đắp cho những khuyết điểm về tướng mạo của bản thân chính là tạo ra những thành tựu trong cuộc sống: bồi dưỡng trí tuệ, phát huy năng lực, học hỏi không ngừng, hoàn thiện bản thân, sống chân thành, biết yêu thương,... Người đời thường nói “tâm sinh tướng”, tâm an lạc, bình yên, vui vẻ, thoải mái thì ắt sẽ được người người quý mến, khuôn mặt lúc nào cũng tươi sáng, cởi mở tự khắc thu hút ánh nhìn của người đối diện.

Đời người ngắn lắm, cứ hãy là chính mình, đừng chạy theo chuẩn mực của cái đẹp mà phí hoài bao nhiêu thú vui ở đời.

Tác giả: HẠNH HẠNH

Nguồn tin: Thế Giới Tiếp Thị Online

  Từ khóa: xinh đẹp , con gái , tâm sự , tình yêu

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP