Giới trẻ

Con dâu khoe được bố chồng "quý hơn vàng” khiến nhiều người ghen tỵ

Tự hào vì có bố chồng tâm lý, chiều con dâu, chăm con dâu như con đẻ, đi xa hàng chục cây số để xin sữa cho cháu, cô gái Nguyễn Hà đã khiến nhiều người ghen tỵ.

Có thể nói, thời gian gần đây liên tục xuất hiện những bức tâm thư của các nàng dâu kể tội bố mẹ chồng, thậm chí còn hậm hực vì bố mẹ chồng không chu đáo, gia trưởng. Thế nhưng, bức tâm thư của cô gái Nguyễn Hà dường như ngược lại. Nguyễn Hà đăng tải bức ảnh của bố chồng được chụp từ phía sau mà kèm theo câu chuyện được bố chồng chăm ở cữ như chăm con đẻ.

Tâm thư của cô con dâu khoe bố chồng (Ảnh facebook).

Nguyễn Hà viết: “Bố chồng em các mẹ ạ. Em lấy chồng nhưng không phải làm dâu, được ở gần chồng lại gần cả bố mẹ đẻ. Hàng tháng mẹ con em mới mang nhau về nội chơi vài ngày.

Ngày em sinh do con em yếu phải nằm lồng kính. Em sinh mổ nên ít sữa, ông nội hàng ngày đi xe máy mấy lượt qua sông qua đò xin sữa mang cho cháu. Cơm canh ông nấu rồi nghe người ta bảo ăn cháo gì có sữa là ông về nấu luôn mang sang cho em. Lúc nào cũng nóng hổi.

Giờ con em 18 tháng rồi mà cứ khi nào nghe tin mẹ con em sắp về là ông lại lôi chăn gối ra phơi phóng. Cháo sữa ông mua sẵn luôn cho. Việc nhà ông làm hết phần vợ con. Em về chỉ mỗi việc nấu cơm rửa bát (bát có khi còn không phải rửa vì mẹ chồng rửa cho). Sáng ngủ dậy đã có sẵn mì cho 2 mẹ con ăn vì ông bà dậy sớm chứ không phải em lười.

Không biết sau này thế nào chứ bây giờ em thấy em sướng thật. Đây là cảnh ông đứng đợi xe để gửi vải lên cho nhà ngoại ăn đấy ạ. Có gì ngon ông cũng phải phần bằng được cho thằng cháu”.

Câu chuyện nhanh chóng nhận được sự chú ý của cư dân mạng, nhiều người lập tức cũng chia sẻ về bố mẹ chồng mình.

Bạn trẻ Quỳnh Hoa bày tỏ: “Bạn thật may mắn vì có bố mẹ chồng tâm lý, chiều con dâu. Như mình, bố mẹ chồng tuy không nghiêm khắc và khó tính nhưng không được như thế này đâu. Bạn là người có phúc đấy, cố gắng giữ bạn nhé”.

Còn Hồng Quyên cho biết: “Bạn giống mình rồi đấy, mình lấy chồng cách nhà trăm cây số, ít khi được về với bố mẹ đẻ nhưng được cái bố mẹ chồng chăm chút như con gái. Thậm chí, mỗi sáng ra đi làm mình còn được mẹ nấu cơm cho. Ngồi rửa bát nóng quá mẹ chồng bật quạt cho. Bố mẹ chồng mình cũng dậy từ 5h sáng để nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa. Có lần mình có ý dậy sớm thì liền bị bố mẹ chồng mắng. Thật hạnh phúc vì được sống như đang ở nhà bố mẹ đẻ vậy”.

Hình ảnh bố chồng được chụp từ phía sau khi đang đứng chờ xe để gửi vải thiều cho thông gia.

Chia sẻ với PV, cô con dâu may mắn Nguyễn Hà (Phú Thọ) cho biết: “Câu chuyện trên đúng là của tôi, tôi muốn khoe với tất cả mọi người hạnh phúc mà mình đang có. Bố mẹ chồng tôi là những người tuyệt vời vì thế tôi lấy chồng 3 năm nhưng chưa bao giờ hối hận về quyết định của mình. Bố chồng tôi là người cẩn thận, sạch sẽ, việc nhà ông không bao giờ ngại làm và muốn được tận tay chăm sóc con dâu, cháu nội. Tôi lấy chồng cách nhà gần 100km nên bố mẹ chồng càng thương tôi hơn”.

Cũng theo Nguyễn Hà, khi cô mang bầu sức khỏe đã yếu và chỉ định sinh mổ, em bé yếu nên phải nằm trong lồng kính. Chính vì thế, mà cô ít sữa, không đủ sữa cho con bú, sữa ngoài thì không yên tâm. Vì thế bố chồng cô đã hầm cháo mang đến cho con dâu ăn và đi xin sữa cho cháu.

“Ai mách ăn gì nhiều sữa là bố chồng tôi liền đi mua về nấu cho con dâu ăn. Bố chồng tôi không tiếc bất kỳ thứ gì, ông chỉ mong 2 mẹ con tôi khỏe mạnh. Tôi nhớ nhất là hình ảnh mỗi lần tôi đi chơi về là bố chồng đứng ở đầu ngõ chờ xe đến để xách đồ, bế cháu cho con dâu. Tôi thật sự hạnh phúc vì được làm con dâu của bố mẹ”, Nguyễn Hà chia sẻ.

Câu chuyện của cô nàng Nguyễn Hà hiện vẫn đang nhận được nhiều chia sẻ cũng như bình luận từ cư dân mạng.

Tác giả: Mai Hằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP