Xã hội

Con 3 tuổi của nữ nhân viên nhà hàng dương tính SARS-CoV-2

Một ngày sau khi nữ nhân viên nhà hàng từ TP HCM về Thanh Hóa được xác định mắc Covid-19, con trai 3 tuổi của nữ bệnh nhân này cũng có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Sáng 10-7, tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa cho biết trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 ở xã Nghi Sơn, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Theo CDC tỉnh Thanh Hóa, ca bệnh là nam giới (SN 2018, ngụ xã Nghi Sơn, thị xã Nghi Sơn). Bé trai 3 tuổi này là con và là F1 của nữ nhân viên nhà hàng (BN26025).

CDC tỉnh Thanh Hóa phối hợp lấy mẫu test nhanh ở chợ xã Nghi Sơn để phòng chống dịch Covid-19

Trước đó, tối 9-7, tại Thanh Hóa ghi nhận có thêm 3 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó có 1 ca bệnh được ghi nhận ngoài cộng đồng.

Theo đó ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng là bệnh nhân nữ (SN 1997; ngụ thôn Nam Sơn, xã Nghi Sơn, thị xã Nghi Sơn) được Bộ Y tế định danh là BN26025.

Theo CDC tỉnh Thanh Hóa, bệnh nhân là nhân viên nhà hàng, làm việc tại phường 2, quận 8, TP HCM. Ngày 1-7, nữ nhân viên đi trên chuyến bay số hiệu VN1274 từ Sân bay Tân Sơn Nhất về Sân bay Thọ Xuân lúc 13 giờ (số ghế 37A). Xuống máy bay, bệnh nhân đi xe taxi về nhà, khai báo y tế và thực hiện cách ly tại nhà.

Bệnh nhân được lấy mẫu lần 1 ngày 3-7, kết quả âm tính. Đến ngày 7-7, bệnh nhân thấy mệt mỏi, sốt 38 độ C, ho, kèm theo đau rát họng. Đến 10 giờ ngày 8-7, bệnh nhân được đưa đi khám và cách ly tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn, lấy mẫu lần 2. Đến 17 giờ ngày 9-7 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi nữ nhân viên nhà hàng mắc Covid-19, ngành y tế tỉnh Thanh Hóa đã điều tra dịch tễ và cho thấy, khi thực hiện cách ly tại nhà, bệnh nhân có sự giao lưu trong quá trình cách ly, có đi ra ngoài đường, đưa con ra chợ, đi ăn sáng...

Trước tình hình trên, để ngăn chặn dịch bệnh có thể lây lan, trong khi chờ kết quả xét nghiệm F1 (đã truy vết được 6 F1 và 32 F2) của bệnh nhân, thị xã Nghi Sơn đã quyết định phong toả tạm thời toàn xã Nghi Sơn để triển khai biện pháp phòng chống dịch từ tối ngày 9-7. Đến sáng nay, bé trai 3 tuổi là con trai của bệnh nhân được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay trong sáng nay 10-7, CDC tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã Nghi Sơn tiến hành sàng lọc test nhanh bằng phương pháp cắt ngang và ngẫu nhiên cho người dân tại chợ xã Nghi Sơn. Theo dự kiến, sẽ lấy 500 mẫu để xét nghiệm cho người dân.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP