Trong nước

Cô Tô đã được cấp điện lưới trở lại sau 10 ngày gặp sự cố cáp ngầm 22kV

Huyện đảo Cô Tô đã được cấp điện lưới trở lại sau 10 ngày khắc phục sự cố đường dây 22kV.

Như thông tin ban đầu, ngày 18-6-2018 do sét đánh vào tuyến đường dây và cáp ngầm 22kV ra huyện đảo Cô Tô gây sự cố mất điện. Ngay sau khi sự cố xảy ra, các cơ quan chức năng đã phối hợp tập trung lực lượng triển khai kiểm tra khắc phục sự cố.

Đến ngày 19-6-2018 đã khôi phục cấp điện trở lại cho 05 xã đảo huyện Vân Đồn. Tuy nhiên, do đặc thù đường dây 22kV đi trên địa hình phức tạp và tình hình thời tiết không thuận lợi, việc khắc phục sự cố để khôi phục cấp điện cho huyện Cô Tô gặp nhiều khó khăn.

Huyện đảo Cô Tô (Ảnh: TTXVN)

Theo Điện lực Quảng Ninh, đơn vị đã sửa chữa thành công tuyến cáp ngầm 22 kV đi qua biển. Điện lưới được thông suốt trở lại phục vụ đời sống bà con nhân dân trên đảo cũng như kịp thời truyền tải thông tin về Hội nghị cán bộ toàn quốc học tập, quán triệt, triển khai các Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII của Đảng về công tác cán bộ, cải cách chính sách tiền lương và cải cách chính sách bảo hiểm xã hội do Ban Bí thư Trung tương Đảng chủ trì tổ chức khai mạc trong sáng nay.

Trong hơn 10 ngày khắc phục sự cố, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, các ban chức năng Tổng công ty, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã luôn có mặt tại hiện trường để chỉ đạo sát sao. Ngay trong rạng sáng 29-6, khi tuyến cáp ngầm được sửa chữa thành công, đại diện Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã có mặt và kịp thời trao phần quà 50 triệu đồng để động viên, khích lệ anh em đã hoàn thành nhiệm vụ khắc phục sự cố cáp ngầm cấp điện cho Cô Tô.

Tác giả: Trần Huyền

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP