Thể thao

Có thể cấm đến sân vĩnh viễn cổ động viên hành hung trọng tài ở sân Lạch Tray

Trưởng Ban kỷ luật VFF khẳng định hành động của cổ động viên Hải Phòng là rất đáng lên án, phải xử phạt nghiêm để răn đe.

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà bị hành hung trên sân Lạch Tray.

Trong trận đấu giữa Hải Phòng và Bình Định trên sân Lạch Tray, ở phút 76, hậu vệ Tấn Tàu của đội khách ngã xuống sân để tay chạm bóng trong vòng cấm địa. Tuy nhiên, trọng tài Ngọc Hà không cho Hải Phòng được hưởng quả 11m. Quyết định của trọng tài Hà là hoàn toàn đúng luật nhưng nhận về sự phản ứng dữ đội từ phía các cổ động viên đội chủ nhà.

Sau trận đấu, một người áo đỏ được xác định là cổ động viên đội chủ nhà Hải Phóng xuống sân, tiến về khu vực tổ trọng tài trước khán đài A tỏ ra bức xúc và có hành động phản cảm "phun mưa" vào mặt trọng tài Hoàng Ngọc Hà.

Bản báo cáo của trọng tài Ngọc Hà cho hay: "Sau khi kết thúc trận đấu, tôi đang đứng ký và kiểm tra sổ kỷ luật thì có 1 người tên là Dũng đi gần lại phía tôi và có hành động tóm cổ, nhổ nước bọt vào mặt tôi".

Hành động này rất thiếu văn hóa, gây phản cảm trước sự chứng kiến của rất nhiều người như: Giám sát trận đấu, khán giả, tổ trọng tài... Vậy tôi làm đơn này kiến nghị đến ban tổ chức giải để xem xét, có hình thức kỷ luật thích đáng và quan trọng để đảm bảo an toàn tới tổ trọng tài và các thành viên ban tổ chức giải".

Mới đây, Ban kỷ luật VFF cũng chính thức đưa ra quan điểm về vụ việc cổ động viên Hải Phòng lao xuống sân có hành vi túm cổ và nhổ nước bọt vào mặt trọng tài Hoàng Ngọc Hà khi trận Hải Phòng - Bình Định tối 19/7 kết thúc.

"Đầu tiên phải nói chúng ta phản đối quyết liệt với hành vi của cổ động viên Hải Phòng. Hành vi đó có thể vượt qua cả các hình thức xử lý của bóng đá.

Cổ động viên này đã xúc phạm tới nhân phẩm và danh dự với trọng tài Hoàng Ngọc Hà, đó là chưa kể việc nhổ nước bọt vào mặt người khác như vậy vi phạm quy định phòng chống dịch", Trưởng Ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành trao đổi với VietNamNet.

"Quan điểm của Ban kỷ luật là chờ hồ sơ của các bên gửi sang. Trước tiên phải xác định được cổ động viên Hải Phòng là ai. Điều đó là quan trọng. Nếu là quan chức bóng đá thì chúng tôi xử lý rất dễ, nhưng với cổ động viên thì phải chờ hồ sơ, sau đó phối hợp với VPF để mổ xẻ vụ việc, có hình thức xử lý với BTC sân, CLB Hải Phòng hay cá nhân", ông Vũ Xuân Thành cho biết.

Cũng theo ông Thành, Ban kỷ luật có thể đưa ra hình thức cấm đến sân vĩnh viễn với cổ động viên Hải Phòng có hành vi xúc phạm trọng tài trong thời gian tới.

Tác giả: Đại Ngọc

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP