Tin địa phương

Cơ quan công an vào cuộc điều tra vụ hàng loạt tài xế xe du lịch bị côn đồ đánh

Ngày 29-7, liên quan đến vụ việc hàng loạt tài xế của Công ty du lịch Hưng Long (trụ sở tại Hà Nội) bị côn đồ huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) đánh đập dã man, Thiếu tướng Từ Hồng Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình cho biết đã có chỉ đạo các phòng ban, Công an huyện Lệ Thủy điều tra làm rõ, xử lý nghiêm đúng pháp luật.

Hàng loạt tài xế liên tiếp nhập viện.

Theo đó, quan điểm của lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, phải xử lý thích đáng, tránh không để các vấn đề xấu xảy ra.

Trong khi đó, ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, Sở Du lịch đã ngay lập tức có ý kiến với lãnh đạo công an tỉnh đề nghị có những biện pháp cứng rắn trước các hành vi côn đồ nhằm bảo vệ tính mạng con người trước tiên và bảo vệ hình ảnh du lịch trong mắt du khách đến tham quan huyện Lệ Thủy mà cụ thể là hai địa chỉ tâm linh chùa Hoàng Phúc và nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Hàng loạt xe du lịch bị ném đá vở kính, tài xế nhập viện

Một lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đánh giá, du lịch Quảng Bình được xác định là nền kinh tế mũi nhọn, tạo được ấn tượng tốt trong mắt du khách trong và ngoài nước từ nhiều năm qua là nỗ lực của cả tỉnh, không thể để cho một nhóm côn đồ phá phách, đánh mất hình ảnh được.

Trong khi đó, ông Lê Văn Bảo, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy nói với PV Báo SGGPO rằng, huyện Lệ Thủy nhất quyết không để chuyện này diễn ra, huyện sẽ chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý sát sao.

Thượng tá Trương Minh Vũ, Trưởng công an huyện Lệ Thủy cho biết: “Công an huyện đã tiếp nhận 2 vụ việc, đang nắm tình hình và làm tin báo theo quy trình tiền tố tụng có VKSND huyện cùng tham gia”.

Một diễn biến khác, hai tài xế Lê Hùng Cường, Phạm Văn Tân bị nhóm côn đồ đánh tại xã Dương Thủy (Lệ Thủy), gần chùa Hoàng Phúc lúc 17 giờ ngày 27-7 mà SGGPO đã thông tin, hiện vẫn chưa ra viện do bị đánh chấn thương nặng phải điều trị nội trú dài ngày.

Ngoài ra, vào lúc 19 giờ ngày 28-7 khi xe du lịch Hưng Long 29B-147.32 đón khách trở về Hà Nội, một nhóm côn đồ dùng xe KIA Morning màu đỏ 37A-142.74 chặn đầu xe du lịch Hưng Long, chúng buộc phải bỏ khách tour xuống, làm ách tắc giao thông, nguy hiểm đến tính mạng người đi đường.

Quá bất bình, hành khách gọi điện thoại báo công an huyện Lệ Thủy, CSGT huyện Lệ Thủy đã cử cán bộ ra chỉ kiểm tra giấy tờ xe du lịch Hưng Long, không có động thái mạnh với nhóm côn đồ trên khiến chúng xem thường du khách đi tour.

Phía Công ty du lịch Hưng Long còn cho biết, khi đơn vị này thuê địa điểm mở văn phòng đại diện tại huyện Lệ Thủy, nhóm côn đồ do Quang Võ dẫn đầu đã đến gây sự với chủ nhà. Hợp đồng đã được ký nhưng chúng yêu cầu chủ nhà hủy bỏ nếu muốn sinh sống ở Lệ Thủy. Chủ nhà buộc phải hủy trước sự ngang ngược của nhóm côn đồ trên.

Tác giả: MINH PHONG

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP