Giáo dục

Cô giáo mất trắng trong lũ ở Sơn La

Ông Trần Văn Trọng - phụ trách Văn phòng Sở GD&ĐT Sơn La – cho biết: đợt mưa lũ lần này đã gây ra nhiều thiệt hại thương tâm cho giáo viên, học sinh Sơn La.

Mưa lũ tại xã Gia Phù, Huy Hạ (Phù Yên). Ảnh cắt từ clip trên báo Sơn La

Trong đó, phải kể đến trường hơp cô Nguyễn Thúy Toàn - Tổ trưởng Tổ toán Trường THPT Gia Phù. Gia đình cô vừa chắt bóp để xây được căn nhà 2 tầng nhưng bị nước cuốn trôi hoàn toàn cùng mọi của cải, vật chất.

Thầy Hà Ngọc Tư – Hiệu trưởng Trường THPT Gia Phù – chia sẻ: Cô Toàn là một giáo viên giỏi. Trước mất mát của gia đình, nhà trường đã đến động viên và có kế hoạch kêu gọi các thầy cô trong nhà trường ủng hộ, giúp đỡ.

“Hiện các ngả đường học sinh đến trường đều bị cô lập nên trường cho các em nghỉ học. Cả thị trấn đang trong biển nước. Rất nhiều năm nay mới có mưa lũ lớn như thế này” – thầy Hà Ngọc Tư chia sẻ thêm.

Ngoài thiệt hại của gia đình giáo viên Trường THPT Gia Phù, thông tin từ Sở GD&ĐT Sơn La, gia đình học sinh Phùng Văn Hùng - lớp 12B1 cũng rất thương tâm. Bố em mất, còn mẹ bị thương nặng trong lũ.

Tại huyện Phù Yên, Trường THPT Gia Phù và THPT Tân Lang, Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Phù Yên phải cho học sinh nghỉ học do lũ, ngập chia cắt giao thông, sạt lở đường, mất an toàn giao thông. Riêng Trường THPT Tân Lang bị hỏng kè dài khoảng 40m.

Tại huyện Mộc Châu, xã Tân Lập có trường mầm non bị ngập 1/2 tầng 1, phải cho học sinh nghỉ học.

Tác giả: Hiếu Nguyễn

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP