Pháp luật

Cô gái nói mua ma tuý về để “tiêu sầu” được thả tự do tại toà

Hằng khai nhận, do buồn chuyện gia đình và mới chia tay bạn trai nên sử dụng ma túy để “tiêu sầu” chứ không hề mua bán trái phép “hàng cấm”.

Ngày 28/5, TAND huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa xét xử bị cáo Trần Thị Hằng (27 tuổi, ngụ huyện Long Hồ) về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo nội dung vụ việc, trưa 4/1, trong lúc tuần tra tại khu vực xã Thanh Đức (huyện Long Hồ), lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Long bắt quả tang đối tượng Huỳnh Văn Lành khi đối tượng đang cất trong người 1 bịch ma túy đá.

Cô gái nói mua ma tuý về để “tiêu sầu” được thả tự do tại toà (Ảnh minh hoạ).

Tại cơ quan công an, Lành khai nhận đã mua bịch ma túy đá trên của Hằng với giá là 200.000 đồng nhưng chưa kịp sử dụng thì bị bắt giữ.

Từ lời khai của Lành, chiều cùng ngày, lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Long tiến hành khám xét nơi ở của Hằng và phát hiện, thu giữ 18 bịch ma túy đá có trọng lượng 2,5582g, một cân điện tử cùng nhiều tang vật liên quan.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã tiến hành bắt khẩn cấp đối với Hằng. Hằng khai nhận, tối 3/2, tại khu nhà ở của mình, Hằng gặp một người thanh niên lạ mặt và mua 19 bịch ma túy đá này với giá 1 triệu đồng về để sử dụng. Trưa hôm sau, Lành đến nhà chơi, Hằng cho 1 bịch về sử dụng chứ không có bán, 18 bịch còn lại chưa kịp sử dụng thì bị bắt.

Về lý do sử dụng ma túy, Hằng khai nhân, do buồn chuyện gia đình và mới chia tay bạn trai nên sử dung ma túy nhằm để “tiêu sầu” (giải trí - PV) chứ không hề mua bán trái phép hàng cấm.

Tại tòa, Hằng đã thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn, cho biết gia đình có công với cách mạng, đây được xem là tình tiết giảm nhẹ. Sau đó, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Hằng 4 tháng 25 ngày tù giam bằng với thời hạn tạm giam. Do đó, cấp toà này tuyên trả tự do cho Hằng ngay tại tòa.

Riêng đối tượng Lành, cơ quan công an đã ra quyết định xử phạt hành chính 1 triệu đồng. Sau đó, Lành đã bỏ đi khỏi địa phương cho đến nay. Khi nào làm việc được với Lành, cơ quan công an sẽ xử lý việc Hằng có mua bán trái phép chất ma túy hay không.

Tác giả: Thanh Lâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP