Cuộc sống

Cô gái bỏ về thành phố sau 3 ngày ở quê bạn trai

Trời lạnh và bếp có mùi hôi nên cô gái nhất quyết không chịu giúp gia đình người yêu ở Hà Bắc (Trung Quốc) chuẩn bị đồ ăn.

Chuyến đi về quê để giới thiệu bạn gái với bố mẹ trong dịp năm mới của một chàng trai Trung Quốc đã không theo đúng kế hoạch. Anh Zhao Zhengkai (26 tuổi) sinh ra ở một làng nhỏ ở tỉnh Hà Bắc. Anh lên thành phố Trùng Khánh để học tập và quyết định làm việc ở đây sau khi tốt nghiệp. Anh yêu Xiao Gu, cô gái xinh đẹp làm cùng văn phòng và là người sinh ra ở thành phố.

Ảnh minh họa: CMP.

Dịp Tết vừa qua, anh Zhao thấy đã tới lúc để đưa người yêu của mình ra mắt bố mẹ, họ hàng. Theo Chongqing Morning Post, ngay buổi tối đầu tiên ở quê, Xiao Gu đã phàn nàn rằng cô thấy bất ngờ vì nơi anh Zhao sinh ra lại lạnh lẽo và xa xôi tới vậy.

Buổi sáng hôm sau, họ hàng và láng giềng tới thăm rất đông và dành nhiều lời khen ngợi vẻ xinh xắn của cô con dâu tương lai. Tuy nhiên, niềm vui của gia đình anh Zhao và cả cô người yêu đều không kéo dài.

Khi những người phụ nữ trong nhà tụ tập ở bếp để làm há cảo, Xiao Gu từ chối tham gia. Cô thấy bếp quá lạnh và mùi nên kiên quyết ngồi trong phòng khách để lướt điện thoại.

Cô gái cũng không chịu giúp các việc nhà khác khiến bố mẹ người yêu khó chịu. Anh Zhao cũng góp ý thẳng với bạn gái: "Bố mẹ anh đều nói em lười. Em cần làm việc chăm chỉ để có được sự chấp nhận của gia đình anh". Tuy nhiên, cô gái lại cho rằng mình đã cố gắng hết sức để không kêu ca nhiều về căn nhà lạnh hun hút, đồ ăn chán.

Khi trong nhà ngày càng căng thẳng, Xiao Gu quyết định về thành phố sớm hơn dự định. Kể từ đó tới nay, cặp bạn trẻ vẫn chưa nói chuyện với nhau dù chưa có ý chia tay. Bố mẹ của chàng trai khuyên con nên bỏ người yêu xinh nhưng lười.

Câu chuyện đang gây tranh cãi trong cộng đồng mạng Trung Quốc. Một số người đổ lỗi cho cô gái quá bướng bỉnh và cứng đầu. Số khác lại nói gia đình chàng trai thô lỗ, đòi hỏi quá nhiều từ người lạ tới chơi. Tuy nhiên, hầu hết đều thống nhất quan điểm hai bạn trẻ nên chia tay bởi sự phân biệt giữa thành thị - nông thôn ở Trung Quốc khá lớn và khó vượt qua.

Tác giả: An Yên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP