Thế giới

Cổ động viên World Cup lạc vào vùng chiến sự ở Ukraine

Một nhóm cổ động viên Thụy Sĩ đến Nga xem đội tuyển quốc gia hôm 17/4 thi đấu với Brazil đã đi lạc vào vùng chiến sự ở Ukraine.

Cô Anna Volodymyr Dombrovskaya (giữa) chụp ảnh với nhóm cổ động viên Thụy Sĩ. Ảnh: Facebook.

Một nhóm người hâm mộ bóng đã Thụy Sĩ lái xe tới thành phố cảng miền nam Rostov-on-Don của Nga để cổ vũ cho đội tuyển quốc gia trong trận đấu hôm 17/4 với đội tuyển Brazil. Và thiết bị định vị đã chỉ cho họ tuyến đường đi qua Donetsk của Ukraine, nơi đang diễn ra chiến sự giữa quân đội chính phủ và lực lượng ly khai, trang tin tiếng Anh Vaaju của Ukraine đưa tin.

Theo tài khoản mạng xã hội Anna Volodymyr Dombrovskaya, nhóm cổ động viên này tối ngày 15/6 đã ở ngay tiền tuyến của khu vực diễn ra chiến sự. Dombrovskaya cho biết cô phải "cố nhớ lại tiếng Anh" để giúp nhóm cổ động viên thoát khỏi khu vực nguy hiểm và tìm đường khác an toàn hơn để tới thành phố Rostov-on-Don, miền nam nước Nga.

Cô gái Dombrovskaya ngạc nhiên khi nhóm cổ động viên này không bị chặn lại tại các trạm kiểm soát và cũng không có ai hỏi họ về mục đích chuyến đi. Cô Dombrovskaya còn miêu tả nhóm cổ động viên mang theo một chiếc cúp lưu niệm mô phỏng chiếc cúp vô địch và băng rôn cổ vũ "cho thấy họ đang trên đường tới Nga để xem World Cup".

Phe nổi dậy kiểm soát nhiều vùng của khu vực Donetsk và Luhansk, Ukraine hồi tháng 4/2014, sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea. Ukraine và các nước phương Tây cho rằng Nga hậu thuẫn phe nổi dậy, nhưng Moskva bác bỏ các cáo buộc này.

World Cup 2018 diễn ra từ ngày 14/6 đến 15/7 tại 11 thành phố ở Nga. Trận đấu giữa đội tuyển quốc gia Thụy Sỹ và đội tuyển Brazil kết thúc rạng sáng 18/6 theo giờ Việt Nam với tỷ số 1-1.

Tác giả: An Hồng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP