Đẹp

Có 8 chiêu này, mụn đầu đen chỉ còn là chuyện nhỏ!

Bên cạnh việc thường xuyên vệ sinh sạch sẽ vùng có mụn đầu đen, bạn nên thực hiện theo 8 phương pháp của bác sĩ Mahto để da thêm sáng khỏe.

Nếu bạn là một người bị những tên mụn đầu đen “làm phiền” cả một quãng thời gian dài, chắc hẳn bạn cũng biết chúng gây phiền toái đến mức nào. Bác sĩ da liễu Anjali Mahto từ Phòng khám Cadogan của London, Anh đã tìm ra cách làm thế nào để thoát khỏi những chấm đen nhỏ xíu khó chịu đó.

1. Hiểu rõ “kẻ thù” của bạn

Bạn không thể giải quyết vấn đề cho đến khi bạn hiểu nguyên nhân của vấn đề, phải không? Vì vậy, chúng ta hãy trở lại với những điều cơ bản.

Tại sao chúng ta lại bị mụn đầu đen?

"Tất cả chúng ta đều có lỗ chân lông và khi những lỗ chân lông đó bị tắc nghẽn bởi bụi bẩn, dầu, hoặc các tế bào chết, đó là khi bạn bị mụn đầu đen. Màu đen ở đầu mụn có được là do tất cả các loại dầu trong chúng trở nên bị oxy hoá. ", Tiến sĩ Anjali Mahto giải thích.

Mụn đầu đen khác gì những loại mụn khác?

"Khi nói đến mụn đầu đen, lỗ chân lông vẫn mở, chúng ta có thể dễ dàng lấy chúng ra. Trong khi những tên mụn đầu trắng có lỗ chân lông đã bị tắc nghẽn và sau đó một thời gian, chúng có thể sẽ biến thành mụn mủ." Thật là tệ hại phải không?

2. Nhìn nhận tình hình

Tiến sĩ Mahto nói: "Có rất nhiều cách bạn có thể loại bỏ mụn đầu đen, tuy nhiên, vấn đề cơ bản là lượng dầu dư thừa trên mặt luôn được “sản xuất”. Vì vậy, bất cứ phương pháp điều trị nào bạn áp dụng, tình trạng mụn đầu đen sẽ tự nhiên cải thiện trong 20 đến 40 ngày. Và điều này có nghĩa là việc điều trị một lần sẽ không thể vĩnh viễn loại bỏ chúng được, mụn đầu đen sẽ luôn trở lại. Chính vì thế, để giải quyết chúng cần phải là một quá trình liên tục và kiên trì.”

3. Hãy thử một loại tẩy da chết vật lý

Tiến sĩ Mahto nói rằng bước đầu tiên là đơn giản nhất: hãy thử một loại tẩy da chết để loại bỏ lớp tế bào da chết. Vì vậy, bạn sẽ ngăn ngừa tất cả mọi thứ đang bị chặn lại trong lớp trên cùng của các lỗ chân lông.

Hãy cẩn thận để không tẩy tế bào chết quá mức, vì nó có thể đẩy viêm sâu hơn và làm trầm trọng thêm các vết mụn, đồng thời cũng làm khô da và có thể gây kích ứng.

4. Tẩy da chết hóa học thì sao nhỉ?

Theo tiến sĩ Mahto, bạn có thể sử dụng các hóa chất như axit glycolic, axit salicylic, hoặc các lớp chất hóa học để xóa tan lớp tế bào chết trên da.

AHAs (alpha hydroxy acids) thực sự tốt cho việc điều trị mụn đầu đen. BHAs (beta hydroxy acids), như axit salicylic, chúng gây ra sự phân hủy hóa học lớp trên cùng của các tế bào da, vì vậy chúng giải phóng mọi bụi bẩn và ngăn chặn việc các lỗ chân lông bị tắc nghẽn.

5. Sử dụng mặt nạ đất sét

Nếu bạn có làn da bị mụn trứng cá hoặc da bị sẹo, sử dụng mặt nạ đất sét mỗi tuần một lần. Chúng có hiệu quả cao khi đẩy các tạp chất ra ngoài da và giảm dầu. Tẩy tế bào chết trước khi áp dụng mặt nạ, vì điều này sẽ cho phép nó ngấm vào da tốt hơn.

6. Chăm sóc da thật kỹ

Nếu bạn đang cố gắng để giảm bớt dầu trên da: "tìm ra các sản phẩm không comedogenic (các sản phẩm sẽ không làm tắc lỗ chân lông của bạn). Hãy chú ý đến các kết cấu. Đừng nên sử dụng sản phẩm chứa bơ hạt mỡ, glycerin sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Thay vào đó hãy tìm các công thức gel và thành phần nhẹ như salicylic, benzoyl peroxide, witch hazel và niacinamide."

7. Điều trị bằng thuốc

Nếu tất cả những phương pháp trên đều thất bại thì hãy sắp xếp một cuộc nói chuyện với bác sĩ da liễu về cách điều trị mụn trứng cá.

Trong nhiều trường hợp, mụn đầu đen là một trong những dấu hiệu ban đầu của mụn trứng cá, vì thế người ta sẽ bị mụn đầu đen trước khi phát triển thành các loại mụn khác. Điều này có nghĩa là các phương pháp điều trị bằng thuốc kháng sinh hoặc kem bôi được kê theo toa sẽ giúp ích cho tình trạng mụn đầu đen của bạn đấy.

8. Thay đổi thói quen trang điểm của bạn

Khi nói về mụn đầu đen, bạn có thể muốn sử dụng kem che khuyết điểm có độ che phủ cao để che chúng đi. Nhưng các nàng có biết rằng việc làm đó cũng như rất nhiều thói quen trang điểm khác nữa có thể làm tắc nghẽn các lỗ chân lông và làm trầm trọng thêm làn da bị mụn trứng cá không?

Hãy thay đổi ngay những thói quen xấu trong khi trang điểm để cải thiện làn da hơn nhé. Thậm chí trong thời gian bị mụn đầu đen, nếu có thể, các cô gái hãy để làn da của mình được tự do bằng cách để mặt mộc. Nếu sợ khuôn mặt quá nhợt nhạt thì chỉ cần thêm chút son vào là tươi tắn ngay thôi.

Chúc các cô gái có thể “đánh bay” gã đầu đen đáng ghét và có một làn da thật mịn màng và sáng khỏe!

Tác giả: Leahh

Nguồn tin: Khampha.vn

  Từ khóa: 8 chiêu , mụn đầu đen

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP