Video

Clip: Đổ đèo bất cẩn, ô tô quay 180 độ tại khúc cua

Tại một khúc cua trên con đường từ Sapa đi Lai Châu, tài xế ô tô đã chủ quan không kiểm soát được tốc độ khiến đuôi xe bị trượt và xoay 180 độ.

Camera hành trình quay lại sự cố nguy hiểm của tài xế ô tô trên con đường đèo trơn trượt ở tuyến đường Sapa – Lai Châu. Theo chia sẻ của chủ xe, tại thời điêm đó, chiếc bán tải Navara đang đổ dốc với tốc độ 35-40 km/h. Tài xế đi số 3 ghì tốc độ và không dùng nhiều phanh khi xuống dốc.

Tại đoạn cua, do chủ quan không rà phanh nên bánh sau của xe bị trượt dẫn đến xe quay 180 độ. Lái xe ngay lập tức đạp phanh nên chiếc xe đã dừng hẳn lại.

Chủ xe đã rất may mắn khi chiếc xe chỉ bị xoay 180 độ, trong nhiều trường hợp, chiếc xe có thể mất lái hoàn toàn, xoay vòng liên tục thậm chí lật ngửa và tệ hơn có thể lao xuống vực.

Đoạn clip sau khi chia sẻ nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đa phần mọi người chia sẻ những kinh nghiệm đổ đèo của mình.

Tài khoản Nguyễn Mạnh Thắng chia sẻ: “Không rà phanh chứ không phải là không phanh. Đi đèo thì phanh nhấp nhả chứ. May mà chỉ quay 1 vòng.”

Theo ý kiến của số đông thì dốc cao mà để số 3 thì tốc độ lúc xuống hơi nhanh, nếu đi số 2 sẽ hãm tốc độ tốt hơn.

Các tài xế non tay có dự định di chuyển về phía khu vực đồi núi với những cung đường đèo dốc cần trau dồi thêm kinh nghiệm lái xe hoặc tham khảo ý kiến của các lái xe già dặn hơn để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Tác giả: Tôn Vỹ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: khúc cua , ô tô quay 180 độ , clip

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP