Thể thao

CLB TPHCM của HLV Miura đang khủng hoảng?

Sau sự ra đi của Công Vinh ở vị trí quyền Chủ tịch CLB, dường như TPHCM của HLV Miura đang rơi vào một cuộc khủng hoảng và nó ngày một có dấu hiệu lan rộng.

Trong chuyến làm khách của SHB Đà Nẵng tại vòng 8 V.League 2018 cuối tuần vừa qua, HLV Miura và ban lãnh đạo CLB Hồ Chí Minh đón tin vui khi tiền vệ Phi Sơn trở lại sau một thời gian dài nghỉ thi đấu bởi chấn thương. Tuy nhiên, sự trở lại của cựu cầu thủ SLNA không thể giúp TPHCM tránh khỏi một trận thua đậm trước SHB Đà Nẵng của HLV Minh Phương cũng đang rất khát điểm.

CLB TPHCM đang rơi vào cuộc khủng hoảng?

Trận thua với tỷ số 0-3 trước SHB Đà Nẵng được đánh giá là một thất bại khó nuốt trôi của thầy trò HLV Toshiya Miura bởi ngoài việc trắng tay trên sân Hòa Xuân, CLB TPHCM còn bị tổn thất lực lượng nặng nề khi cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam, Nguyễn Hải Anh được xác định bị dập phổi và phải nghỉ thi đấu 10 ngày, bên cạnh đó tiền vệ Đào Quốc Gia bị dứt dây chằng chéo và vẫn đang chờ ngày lên bàn mổ để phẫu thuật.

Sau trận thua trên sân của SHB Đà Nẵng, vị chiến lược gia người Nhật đã có những phát biểu phàn nàn về sự nương tay của trọng tài Nguyễn Trung Kiên với các pha vào bóng gây nguy hiểm của các cầu thủ Đà Nẵng. HLV Miura cũng cho rằng đây là một trong những nguyên nhân khiến TPHCM bại trận.

Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn trong nước, thất bại của TPHCM ở trận đấu vừa qua là không thể tránh khỏi với hàng loạt hạn chế ở hàng phòng ngự. Trao đổi với báo chí trong nước mới đây về trận thua của TPHCM trước SHB Đà Nẵng tại vòng 8 V.League cuối tuần vừa qua, HLV Nguyễn Thành Vinh đã bày tỏ sự thất vọng với phong độ tệ hại của thầy trò HLV Miura: “Ở đầu mùa giải, CLB TP.HCM đã chơi khá tốt khi họ thường xuyên nằm ở tốp đầu của bảng xếp hạng. Nhưng 3 vòng đấu đã qua, đội bóng này đều để thua cả 3 trận liên tiếp”.

Cựu HLV của SLNA khẳng định nếu không có những phương án sốc lại tinh thàn và điều chỉnh về lối chơi rất có thể TPHCM sẽ còn rơi vào những hoàn cảnh bết bát hơn nữa: “Có lẽ những án treo giò vì lối chơi có phần thô bạo và sự thiếu vắng các trụ cột vì chấn thương đã khiến sức mạnh của CLB TP.HCM suy giảm một cách đáng kể. HLV Miura có tài giỏi đến mấy cũng khó mà vực dậy được tập thể thiếu hụt nhiều nhân sự chủ chốt. Nếu không có những phương án sốc lại tinh thần và điều chỉnh lối chơi hợp lý thì CLB TP.HCM sẽ còn phải đối mặt với tình trạng bết bát hơn nữa”.

Tác giả: Nam Anh

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

  Từ khóa: khủng hoảng , CLB TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP