Giới trẻ

Chuyện tình của chàng kỹ sư chỉ cần lấy được vợ 3 điểm

Tốt tính, lương cao, nhưng 39 tuổi anh Đăng (Tiền Giang) vẫn phòng không. Anh thậm chí đã hạ tiêu chuẩn chọn vợ xuống 3 điểm.

Sau 7 tháng yêu, 4 tháng cưới, vợ chồng anh Quang Đăng (40 tuổi) và Thùy Dương (29 tuổi) ngày càng cảm thấy mãn nguyện về nhau. Trong mắt anh, vợ hiền dịu, biết lo lắng gia đình. Còn với Thùy Dương, chồng quan tâm cô hết mực và sống rất chân thành. Càng bên anh, cô càng thấy chồng không có điểm nào để chê.

Tháng 5/2017, anh Đăng, kỹ sư trong một công ty phát triển phần mềm ở Sài Gòn, tham gia một show truyền hình hẹn hò. Dù công việc ổn định, thu nhập cao, có nhà riêng và được nhận xét hiền lành, chăm chỉ nhưng trải qua 4,5 mối tình, anh Đăng vẫn không tìm được bạn đời vừa ý. Vì thế, đến lúc này, anh chỉ mong tìm được vợ "biết lo cho gia đình, biết quản lý tài chính, không quá se sua. Về nhan sắc, tôi chỉ cần cô ấy được 3 điểm".

Bức rèm được kéo lên, cô gái mặc váy đỏ có nụ cười hiền hậu hiện ra trước mắt. Vì đã có thiện cảm với giọng nói và quan điểm sống của cô qua phần giao lưu trước đó, nên anh Đăng thấy hoàn toàn hài lòng. "Em rất đẹp so với mong muốn của anh. Trước khi đến đây, ban cố vấn của anh nói hãy hạ tất cả các tiêu chuẩn, nhưng gặp em anh thấy không cần phải hạ vì em quá hoàn hảo rồi", anh Đăng thổ lộ.

Về phần Thùy Dương khi đó, làm trong môi trường sư phạm mầm non, không có điều kiện hẹn hò nên 6 năm trở lại đây cô không yêu ai. Cô thể hiện sự nghiêm túc của mình bằng hai câu hỏi cho đối phương: "Theo suy nghĩ của anh gia đình là gì? Và quan điểm của anh về hạnh phúc?".

"Anh ấy trả lời gia đình là nơi có những người thân sống với nhau. Hạnh phúc là cùng sống đầy đủ và cùng phát triển tương lai. Mình hài lòng với câu trả lời ấy", Thùy Dương chia sẻ.

Thùy Dương đúng mẫu phụ nữ gia đình, nấu ăn ngon, biết thêu thùa, chăm sóc trẻ. Lấy chồng hơn 11 tuổi, cô rất được anh chiều chuộng. Ảnh: NVCC.

Với ấn tượng tốt về nhau, họ chính thức tìm hiểu ngay sau chương trình. Tuy bận bịu và làm về muộn, nhưng gần như ngày nào anh Đăng cũng ghé qua chỗ Dương để trò chuyện, dù chỉ là vài câu. Cuối tuần, anh dẫn cô đi chơi như bao cặp khác.

Dương kể, tuy không lãng mạn nhưng anh Đăng biết lắng nghe. Như đang đi chơi mà biết bạn gái thích đi đâu, thèm ăn món gì là y như rằng lần sau anh sẽ dẫn cô tới cửa hàng có món ăn đó. Càng tìm hiểu Dương càng thấy cả hai có nhiều điểm tương đồng như: đều là người của gia đình, thích trồng cây, thật thà. Tuy có sự chênh lệch tuổi tác nhưng cả hai không hề thấy có khoảng cách.

"Điều đặc biệt ở anh là ít nói nhưng nếu anh đã nói câu nào là chắc chắn câu đó. Vì ít nói nên anh lắng nghe nhiều. Chỉ cần nói một lần là anh nhớ và hiểu vấn đề", cô giáo mầm non bộc bạch.

Ở quê Tiền Giang, anh Đăng có một ngôi nhà ba gian và khu vườn trồng đủ các loại cây trái. Từ nhiều năm nay, anh đã dành tâm huyết cho khu vườn và thường tưởng tượng ra cảnh sau này có vợ con về đó thu hoạch. Lúc yêu Dương, anh thích nhất là được dẫn bạn gái về đây, trong lúc cô thu hái hoa quả, anh sẽ làm vườn.

"Hai đứa đều thích ăn hải sản, nên trong những lần về quê mình chuẩn bị ít đồ tươi. Đêm xuống hai đứa nướng ngoài sân, cùng hóng gió, ngắm trăng", anh Đăng cười kể.

Một trong những đêm lãng đãng như vậy, người đàn ông 39 tuổi bất chợt nói: "Anh không hoàn hảo nhưng anh biết thay đổi. Dương không hài lòng điểm nào thì nói anh sẽ thay đổi vì Dương". Chỉ một câu nói đó thôi đã làm cô giáo mầm non thực sự cảm động.

Quen nhau được 4 tháng, anh Đăng cầu hôn. Cảm nhận đây chính là một nửa mình cần tìm nên Dương đã đồng ý. Họ tổ chức đám cưới vào cuối tháng 1 vừa qua.

"Anh bí mật đặt đi Phú Quốc tuần trăng mật cho hai vợ chồng. Những tưởng sẽ được tắm biển thỏa thích, nhưng không. Anh dùng xe máy chở mình xuyên qua rừng quốc gia, khiến mình sợ muốn xỉu. Còn anh vì thích trồng cây, nên thích rừng", Thùy Dương kể thêm.

Với anh Quang Đăng, tình yêu của tuổi tứ tuần cũng giống như tuổi đôi mươi, vẫn đủ ngọt ngào và lãng mạn. Nhưng sự từng trải giúp anh yêu chân thành và trân trọng đối phương. Cuộc sống hôn nhân của họ hiện tràn ngập tiếng cười và sự gắn bó. Đôi vợ chồng mong muốn sẽ sớm có con đầu lòng và chung sống những tháng ngày hạnh phúc.

Tác giả: Phan Dương

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP