Tin địa phương

Chuyên gia ung bướu của Cuba sang làm việc tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới

Nằm trong khuôn khổ hợp tác quốc tế và kế hoạch đưa chuyên gia Cuba sang Bệnh viện Việt Nam Cuba Đồng Hới làm việc đã được Tỉnh ủy Quảng Bình thông qua, bác sĩ chuyên ngành ung bướu Alfredo Garcia Mirete trở thành bác sĩ tiếp theo sang Việt Nam công tác, khám chữa bệnh cho người dân.

Nằm trong khuôn khổ hợp tác quốc tế và chương trình đưa bác sĩ Cuba sang Bệnh viện hữu nghị Việt Nam Cuba Đồng Hới công tác, bác sĩ Alfredo Garcia Mirete - chuyên khoa Ung bướu đã có mặt tại Quảng Bình bắt đầu chuyến công tác và làm việc tại Việt Nam. Trước đó, đã có 3 chuyên gia Cuba sang bệnh viện làm việc, chuyển giao kỹ thuật và đào tạo nâng cao trình độ cho các y bác sĩ ở bệnh viện. Theo chương trình, bác sĩ Alfredo Garcia Mirete sẽ bắt tay ngay vào việc khám chữa bệnh tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới .

Bác sĩ Alfredo Garcia Mirete (người đứng giữa)

Bác sĩ Alfredo Garcia Mirete có 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật ung thư. Hơn 19 năm kinh nghiệm phẫu thuật ngoại tổng hợp. Chuyên gia này cũng là giảng viên của các trường đại học y khoa Cuba, đồng thời từng công tác tại các nước Cuba, Venezuela và Guetemala. Đặc biệt, bác sĩ Alfredo Garcia Mirete rất có kinh nghiệm trong phẫu thuật ung thư vú, ung thư tuyến giáp và ung thư hệ tiêu hoá.

Đến công tác tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, bác sĩ Mirete vừa tham gia khám bệnh, phẫu thuật cho người bệnh đồng thời giảng dạy và chuyển giao kỹ thuật cho các bác sĩ của bệnh viện. Trao đổi với Bs CKII. Nguyễn Văn Phong- Phó GĐ Bệnh viện cho biết: Hiện tại, bệnh viện có 4 chuyên gia của đất nước Cuba anh em gồm các chuyên gia về tim mạch, chấn thương chỉnh hình, phẫu thuật thần kinh- sọ não và phẫu thuật ung bướu. Đây là một đột phá của lãnh đạo cũng như tập thể cán bộ nhân viên Bệnh viện nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ ngày càng cao của người dân trong tỉnh Quảng Bình.

Tác giả: Trần Ánh Dương

Nguồn tin: Báo Sức khỏe & Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP