Thể thao

Chuyên gia, huấn luyện viên Việt Nam “đặt cửa” Brazil vô địch

Vào vòng tứ kết World Cup 2018 đầy thuyết phục, tuyển Brazil đã cho thấy họ là ứng cử viên vô địch hàng đầu World Cup 2018. Rất nhiều chuyên gia, HLV Việt Nam cũng đang đặt trọn niềm tin vào đội bóng sứ Samba.

Sau khi Ronaldo và Messi phải ra về, Neymar chính là ngôi sao sáng giá nhất ở giải đấu năm nay và anh cũng đang đáp lại sự kỳ vọng bằng màn trình diễn ngày càng vào “form” của mình.

Neymar cùng các cầu thủ hàng công của Brazil đã mang tới một màn trình diễn ấn tượng, trong khi Brazil cũng đang là đội bóng sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn nhất giải đấu khi mới để thủng lưới đúng 1 bàn thua ở trận ra quân trước Thụy Sĩ. Và ở trận đấu tới, hàng thủ của Selecao sẽ có bài test hạng nặng khi đối đầu với hàng công mạnh nhất giải đấu đã 12 lần xé lưới đối phương của tuyển Bỉ.

Brazil đang được đánh giá rất cao tại World Cup 2018

Đánh giá về những trận đã qua của Brazil, chuyên gia Vũ Mạnh Hải chia sẻ: “Tại kỳ World Cup năm nay, đội bóng của xứ sở Samba đã trình diễn một lối chơi khác biệt, ít đẹp mắt hơn, ít tấn công hơn, có phần thực dụng và yếu tố hiệu quả được đặt lên hàng đầu.

Với cách chơi có sự tính toán và cân bằng hơn giữa tấn công với phòng ngự, Brazil hội tụ đầy đủ mọi yếu tố để trở thành ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch”.

Cũng theo cựu danh thủ CLB Thể Công, trong tay HLV Tite sở hữu nhiều quân bài chiến thuật quan trọng và ở tuyến nào ông cũng có những thủ lĩnh để đặt niềm tin. Một điểm sáng khác cũng cần ghi nhận ở đội hình của Brazil tại World Cup lần này, đó là vai trò của Neymar đã được nâng lên đáng kể. Cầu thủ này cũng trút bỏ được áp lực để có đóng góp đặc biệt hơn vào thành tích của toàn đội.

Cùng chung quan điểm với chuyên gia Vũ Mạnh Hải, BLV Quang Huy nhận xét: “Brazil chơi quá thuyết phục, họ chính là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô đich. Kỹ thuật siêu đẳng giúp đội bóng vàng xanh từ từ thoát pressing và sau đó tạo đột biến về chiến thuật với những pha xử lý kỹ thuật. Một đội bóng cân bằng, không có điểm yếu, tất cả đều có thề chơi bóng, thực dụng nhưng vẫn có chất Samba”.

Trong khi đó, theo HLV kỳ cựu Nguyễn Thành Vinh, với những gì đã thể hiện, Pháp cùng Brazil nếu không vô địch World Cup năm nay sẽ là điều rất tiếc nuối. Hai đội bóng này càng vào giải càng chơi hay và họ thể hiện sự nổi bật hơn so với các đội còn lại ở vòng tứ kết.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP