Đẹp

Chuyên gia chỉ cách giảm cân sau Tết nhẹ nhàng, hiệu quả

Ngày Tết, do ăn uống, ngủ nghỉ thất thường mà nhiều chị em lên cân không kiểm soát. Dưới đây là một số chia sẻ của chuyên gia giúp các chị em giảm cân một cách nhanh chóng.

Theo chuyên gia làm đẹp Hoàng Mai, ngày Tết chị em hay ăn những món nhiều mỡ, nhiều đạm nên cân nặng tăng lên một cách chóng mặt. Ngoài ra, các loại đồ ăn như bánh, kẹo chứa nhiều đường nên càng kích thích khẩu vị của các chị em.

Dưới đây là một số gợi ý cho việc giảm cân hiệu quả theo chia sẻ của chuyên gia làm đẹp Hoàng Mai:

Uống nhiều nước

Đây là lưu ý đầu tiên của việc giảm cân. Việc uống nước điều độ không chỉ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà còn giúp làn da của bạn đẹp và căng tràn sức sống hơn. Bạn nên uống ít nhất 2 lít nước/ngày và uống trước mỗi bữa ăn một cốc nước.

Hãy nhớ, uống nước điều độ là giải pháp giúp bạn vượt qua những cơn thèm ăn một cách nhanh nhất. Chưa kể, uống nước trước khi ăn còn giúp rửa ruột rất hiệu quả.

Hãy ưu tiên cho các món canh, món luộc, món hấp, salad (Ảnh minh họa).

Lên chế độ ăn uống hợp lý

Trước tình trạng tăng cân không kiểm soát, bạn cần phải tự xem xét lại thực đơn của mình và đề ra một chế độ ăn uống hợp lý. Phải ăn sao vừa đủ dinh dưỡng nhưng cũng có thể giúp bạn không bị tăng cân.

Một chế độ ăn thích hợp là có nhiều chất xơ, vitamin và hạn chế các chất béo, dầu mỡ.

Để cơ thể có thể hấp thụ tốt, bạn nên chia nhỏ bữa ăn của mình theo các khung giờ. Việc này sẽ giúp bạn giảm bớt cảm giác thèm ăn và không rơi vào trạng thái mệt mỏi.

Cần ngủ đủ giấc

Bạn là người thường xuyên thức khuya, hay ngồi trước màn hình máy tính xem phim... Đây là một thói quen cực kỳ xấu, ảnh hưởng tới nhan sắc bạn cần loại bỏ ngay.

Hãy rời khỏi màn hình máy tính, tham gia các hoạt động như đi bộ, nghe nhạc, tập thể dục nhẹ... Tất cả sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Việc ngủ đủ giấc, đúng giờ là điều vô cùng cần thiết cho nhan sắc của bạn.

Ưu tiên đồ hấp, luộc

Để hạn chế lượng dầu, mỡ nạp vào cơ thể trong suốt quá trình giảm cân, bạn nên lưu ý cách chế biến các món ăn, hạn chế ăn đồ chiên, xào có nhiều mỡ.

Cùng với đó, hãy ưu tiên cho các món canh, món luộc, món hấp, salad. Cách làm này sẽ giúp món ăn giữ được hương vị thơm ngon đồng thời hạn chế calo nạp vào cơ thể.

Tác giả: Thanh Bình

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP