Tin địa phương

Chuyển đổi số giúp Quảng Bình vượt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách trong năm

9 tháng vừa qua, ngành Du lịch tỉnh này đã hoàn thành vượt chỉ tiêu về lượt khách đến trong năm. Kết quả này nhờ một phần ứng dụng công nghệ số để quảng bá sản phẩm du lịch, tiếp cận nhiều thị trường khách

Chiều nay (6/10), Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị giới thiệu giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch của tỉnh năm 2023.

Nhiều năm trước, du lịch tỉnh Quảng Bình vẫn loay hoay với những phương thức quảng bá truyền thống. Từ năm 2018, tỉnh này tập trung thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch. Hiện nay, ngành Du lịch tỉnh này tiếp tục cập nhật các phần mềm Cổng thông tin du lịch thông minh, Ứng dụng “Quangbinh Tourism”, ra mắt bản đồ số Du lịch Quảng Bình... Ngành Du lịch tỉnh Quảng Bình xác định, chuyển đổi số trở thành vấn đề sống còn, nếu không nhanh chóng tiếp cận sẽ tụt hậu, khó cạnh tranh và không thể đáp ứng nhu cầu của du khách.

Hội nghị giới thiệu giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch tỉnh Quảng Bình năm 2023


Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, du lịch mở cửa trở lại, nhiều đơn vị du lịch tại Quảng Bình đã triển khai các hoạt động kinh doanh theo phương thức du lịch “không chạm”, đặt phòng online, thanh toán không dùng tiền mặt… hạn chế tối đa những tiếp xúc trực tiếp. Khi du lịch bắt đầu phục hồi cũng là thời điểm các doanh nghiệp du lịch bước vào cuộc đua quảng bá trên các nền tảng số để thiết lập lại thị phần, các doanh nghiệp đã khai thác nền tảng số như tiktok, zalo, youtube, facebook…trong quảng bá sản phẩm.

Tuy nhiên, chuyển đổi số trong ngành Du lịch Quảng Bình đang manh mún, rời rạc. Các doanh nghiệp chỉ mới tập trung xây dựng quảng bá cho sản phẩm của mình trên các nền tảng số mà thiếu sự liên kết. Du lịch tỉnh này thiếu cơ sở dữ liệu dùng chung, chưa tối ưu hóa các tiện ích cho du khách, bao gồm lưu trú, lữ hành, điểm đến... Ngành Du lịch tỉnh Quảng Bình đã xây dựng ứng dụng di động “QuangBinh Tourism”, tổng hợp mọi thông tin cần thiết cho du khách trên nền tảng số.

Quảng Bình ra mắt ứng dụng bản đồ số du lịch thông minh


Những năm gần đây, nhờ chuyển đổi số, ngành Du lịch tỉnh Quảng Bình đã quảng bá, giới thiệu hình ảnh điểm đến tại các thị trường trong nước và quốc tế. Ngành Du lịch tỉnh này cũng phát triển nhiều sản phẩm du lịch độc đáo tăng trải nghiệm cho du khách; phát triển sản phẩm du lịch kết nối, liên kết giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước. 9 tháng qua, tỉnh Quảng Bình đón gần 3,7 triệu lượt khách, gấp 2,3 lần so với cùng kỳ năm 2022, vượt chỉ tiêu kế hoạch đón 3,5 triệu lượt khách trong năm nay.

Ông Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết: “Triển khai các giải pháp chuyển đổi số phục vụ công tác quản lý nhà nước, quản trị kinh doanh trong lĩnh vực du lịch sẽ góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của ngành du lịch. Đồng thời, giới thiệu đến các tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh các giải pháp số, những ứng dụng CNTT nhằm nâng cao hiệu suất trong công tác quản lý, kinh doanh, quảng bá sản phẩm du lịch trên nền tảng số của tổ chức, doanh nghiệp mình”./.

Tác giả: Thanh Hiếu

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP