Cuộc sống

Chuyện bi đát của chàng rể gia tộc Samsung: Giấc mơ hào môn kết thúc trong chua chát

Vụ ly hôn của cặp đôi gia tộc Samsung đã thu hút sự chú ý của dư luận cả ở Hàn Quốc và quốc tế trong một thời gian dài.

Đầu tháng 1 năm 2020, tòa án tối cao Hàn Quốc tuyên bố họ đã tái khẳng định phán quyết của tòa án cấp dưới chấp nhận yêu cầu ly hôn của Lee Boo-jin, con gái lớn của gia tộc Samsung, chính thức kết thúc cuộc chiến pháp lý kéo dài hơn 5 năm giữa đôi vợ chồng Lee Boo-jin và Lim Woo-jae.

Hình ảnh bà Lee Boo-jin - nữ tỷ phú của gia tộc Samsung.

Tòa án tối cao Hàn Quốc giữ nguyên quyết định của tòa án cấp dưới yêu cầu bà Lee Boo-jin trả 14,1 tỷ won (hơn 290 tỷ VNĐ) như một hình thức chia tài sản cho ông Lim Woo-jae.Tòa án đã trao quyền nuôi dưỡng và quyền giám hộ cho đứa con duy nhất của họ cho bà Lee.

Thông tin này như một câu kết luận cho câu chuyện tình dài đằng đẵng mà nhiều tình tiết kịch tính của cặp đôi gia tộc lớn nhất Hàn Quốc.

Vụ ly hôn đã thu hút sự chú ý của dư luận cả ở Hàn Quốc và quốc tế không chỉ bởi sức ảnh hưởng và độ nổi tiếng của gia tộc Samsung trên khắp thế giới mà còn bởi nó cho thấy một khía cạnh rất khác của cuộc sống phía sau những cánh cửa hào môn lúc nào cũng đóng kín.

Chuyện tình ngang trái giữa anh nhân viên nghèo và tiểu thư cành vàng lá ngọc

Năm 2021, trong một bài báo viết về ái nữ nhà Samsung, Lee Boo-jin, tờ SCMP còn nhận định rằng: "Câu chuyện tình yêu của nữ tỷ phú gia tộc Samsung giống như một cốt truyện lấy từ bộ phim truyền hình Hàn Quốc về các chaebol (tức những gia đình tài phiệt, kinh doanh theo kiểu cha truyền con nối ở xứ kim chi).

Theo đó, ông Lim bắt đầu làm việc tại Tập đoàn Samsung C&T vào năm 1995, 4 năm trước khi cặp đôi kết hôn.

Khi tin tức về cuộc hôn nhân của họ lần đầu tiên được tiết lộ, Samsung chính thức thông báo rằng họ gặp nhau khi Lim tham gia một hoạt động tình nguyện do công ty tổ chức. Khi đó, nàng "thiên kim tiểu thư" đang là thực tập sinh tại công ty gia đình, còn Lim Woo Jae chỉ là một nhân viên IT bình thường của tập đoàn Samsung.

Ảnh đám cưới của tiểu thư Lee Boo-jin và Lim Woo Jae.

Sau nhiều lần tiếp xúc, cặp đôi đã phải lòng nhau và tình yêu này nghiễm nhiên bị gia đình nhà gái cật lực phản đối vì xuất thân quá khác biệt của 2 nhân vật chính.

Chosun Biz đưa tin, Giám đốc điều hành Samsung Lee Kun-hee và phu nhân là bà Hong Ra-hee, không thừa nhận cuộc hôn nhân của họ. Nhưng tiểu thư Lee thậm chí còn tuyệt thực để thuyết phục cha mẹ cho mình được cưới Lim.

Tuy nhiên, lời kể của Lim lại khá khác. Theo Hankyoreh, trong quá trình ly hôn, ông tiết lộ rằng khi gặp cô Lee, mình thực sự chỉ là nhân viên bảo vệ riêng cho gia đình. Lim kể rằng Lee thường tìm đến mình để giãi bày tâm sự, lâu dần nảy sinh tình cảm và dẫn đên việc họ hẹn hò.

Lim kể rằng mình thậm chí còn không có ý định tiến xa hơn trong mối quan hệ này, nhưng tiểu thư Lee đã động viên người yêu dũng cảm đối mặt với thách thức để có được hạnh phúc. Câu chuyện này cũng đã gây xôn xao trong một thời gian nhưng đến nay, chỉ có người trong cuộc mới hiểu rõ sự tình?!

Trèo cao ngã đau?

Lễ cưới của Lim Woo Jae và ái nữ nhà Samsung Lee Boo Jin được tổ chức vào tháng 8/1999. Vượt qua muôn vàn sóng gió để trở thành thành viên nhà hào môn, Lim Woo Jae được công chúng gọi là "chàng Lọ Lem" vì lấy được người vợ không chỉ xinh đẹp mà còn có gia thế cực "khủng".

Những tưởng sau khi về chung một nhà, cặp đôi sẽ được tận hưởng hạnh phúc như bao cặp đôi khác nhưng thực tế không như mơ.

Ngay sau đám cưới, Lim Woo Jae được đưa sang Mỹ du học theo sự điều phối của gia đình vợ. "Thời điểm chuẩn bị du học là quãng thời gian khó khăn nhất trong đời. Tôi đã khủng hoảng tới mức từng tự tử. Tôi ôm lấy vợ mình và khóc như một đứa trẻ", ông Lim Woo Jae chia sẻ. Suốt 7 năm sau đó, cặp đôi phải sống xa nhau vì bị cuốn vào vòng xoáy công việc, thỉnh thoảng họ chỉ gặp nhau trong những dịp đặc biệt.

Việc cử Lim đi du học bị xem là hành động nhằm mục đích chia cắt tình cảm cặp đôi, tạo áp lực lên tình yêu của cả hai. Không ngờ, nó lại phát huy tác dụng. Khoảng cách xa xôi cộng với thời gian ở bên cạnh nhau không nhiều khiến tình cảm vợ chồng dần nhạt phai.

Cuối năm 2014, bà Lee Boo Jin đệ đơn ly hôn, nhiều tin đồn cho rằng cặp đôi thực chất đã ly thân từ 2 năm trước.

Cổ tích chỉ là cổ tích

Vụ ly hôn của vợ chồng bà Lee Boo Jin từng là tâm điểm của giới truyền thông. Ông Lim Jae Woo khẳng định đã bị luật sư của vợ đặt điều xuyên tạc trong phòng xét xử ly hôn, tố ông uống rượu, lười biếng và đánh vợ.

Chàng rể gia tộc Samsung còn lên tiếng chỉ trích vợ không tạo điều kiện cho ông làm tròn bổn phận người chồng, người cha đối với con trai duy nhất của họ.

Bà Lee đã đệ đơn ly hôn với ông Lim, khi đó là giám đốc điều hành của Samsung Electro-Mechanics Co., vào tháng 10 năm 2014 tại tòa án quận ở Suwon, phía Nam Seoul. Phiên tòa sau đó được chuyển đến Tòa án Gia đình Seoul khi Lim cho biết nơi cư trú chính thức của họ là ở Seoul.

Tòa án Gia đình Seoul đã xác nhận vụ ly hôn, trao quyền chăm sóc con và quyền giám hộ cho bà Lee và yêu cầu bà phải trả 8,6 tỷ won (155 tỷ VNĐ) cho ông Lim.

Tòa phúc thẩm vào tháng 9 năm 2019 đã giữ nguyên quyết định này nhưng đã nâng số tiền lên 14,1 tỷ won (hơn 290 tỷ VNĐ), do giá trị tài sản của bà Lee tăng lên.

Quyết định này được coi là một chiến thắng dành cho con gái gia tộc Samsung vì ông Lim được cho là đã yêu cầu phía bà Lee phải trả hơn 1 nghìn tỷ won (18 nghìn tỷ VNĐ), số tiền lớn nhất được yêu cầu trong các phiên tòa phân chia tài sản ly hôn ở Hàn Quốc.

Cuộc hôn nhân thất bại của ái nữ tập đoàn Samsung như một minh chứng cho thấy cuộc sống bên trong các gia tộc tài phiệt không phải lúc nào cũng lấp lánh và hào nhoáng như vẻ bề ngoài. Chuyện hoàng tử, công chúa kết hôn với "thường dân" và sống cuộc đời hạnh phúc mãi mãi về sau dường như vẫn chỉ tồn tại trong những câu chuyện cổ tích mà thôi.

Tác giả: Minh Nhật

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP