Kinh tế

Chứng khoán tăng mạnh mẽ, nhóm ngân hàng, dầu khí trở thành tâm điểm

Ngay từ đầu phiên, dòng tiền đã được đẩy mạnh mua vào với mức giá cao ở các mã dầu khí, ngân hàng, xây dựng.

Thị trường chứng khoán hôm nay 25/6 có sự khởi sắc mạnh mẽ, sắc xanh tràn ngập thị trường. Chốt phiên giao dịch sáng nay, chỉ số VN-Index tăng 7,2 điểm (0,73%) lên mức 990 điểm.

Trong đó, có 141 mã tăng giá, 50 mã đứng giá và 101 mã giảm giá. Khối lượng giao dịch đạt 72,490,150. VN-Index30 cũng tăng 7,26 điểm lên 980,55 điểm. Tương tự, các chỉ số HNX và UPCoM cũng tăng nhẹ lên mức lần lượt là 112,53 điểm (tăng 0,8%) và 51,91 điểm (tăng 0,19%).

Chứng khoán tăng mạnh mẽ, nhóm dầu khí, ngân hàng trở thành tâm điểm

Ngay từ đầu phiên, dòng tiền đã được đẩy mạnh mua vào với mức giá cao ở các ngành như dầu khí, ngân hàng, xây dựng. Nguyên nhân các nhóm ngành nguyên liệu tăng mạnh được nhận định là nhờ Nga và OPEC đạt thỏa thuận không tăng mạnh sản lượng khai thác dầu khiến cho giá dầu thế giới tăng mạnh trong tuần qua.

Trong phiên, các nhóm ngành cổ phiếu liên quan tới dầu khí như: GAS, PVD, PLX trên sàn Hose cùng với PVS, PVC trên HNX và BSR, OIL trên sàn Upcom đều rất mạnh.

Các nhóm ngành ngân hàng như (VCB, CTG, ACB, BID, TCH) cùng với nhóm ngành xây dựng (CTD, HBC), vật liệu xây dựng (VCS, HPG, CVT) hay bán lẻ (MWG, PNJ) cũng đều tăng giá. Ở chiều ngược lại, mã cổ phiếu của VJC, SAB, SBT lại đi xuống khiến đà tăng của thị trường bị kìm hãm.

Trong phiên giao dịch đầu tuần, thị trường chứng khoán đã có bước hồi phục, song, các nhà đầu tư đang cẩn trọng những bước đi tiếp theo. Về phía các chuyên gia vẫn tỏ ra thận trọng vì các biến động mấy ngày qua chưa tạo nên sự chuyển biến thật sự tích cực. Quan điểm đầu cơ ngắn hạn vẫn chiếm ưu thế.

Lý do chính được đưa ra là thị trường vẫn thiếu vắng các thông tin hỗ trợ, trong khi bối cảnh thông tin bên ngoài lại khá tiêu cực. Cụ thể, TTCK các nước phát triển giảm bình quân trên 1,2%, trong khi nhiều thị trường khu vực giảm mạnh như Phillipines (- 6.,%), Trung Quốc (-4,4%), Thailand (-4,1%), Malaysia (-3,8%), Indonexia (-4,1%).

Chỉ số USD Index cũng chững đà tăng, dù vậy đồng nội tệ một số quốc gia trong khu vực vẫn có tốc độ mất giá mạnh như Indonexia (- 1,5%), Myanma (-1,8%), Trung Quốc (-1,5%), Parkistan (-1,8%). Hoạt động rút vốn tiếp tục diễn ra ở tất cả các nước khu vực, ngoại trừ thị trường Việt Nam được mua ròng gần 10 triệu USD.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân Hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) nhận định: "Những biến động này đã ảnh hưởng không nhỏ tâm lý NĐT và cần tiếp tục theo dõi dù vậy khối ngoại mua ròng trở lại là chỗ dựa tâm lý quan trọng trong bối cảnh thế giới và khu vực vẫn đang có nhiều biến động khó lường".

Tác giả: VIỆT VŨ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP