Tin địa phương

Chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Quảng Bình

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Quảng Bình có 11.168 thí sinh đăng ký dự thi, hiện công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành.

Tỉnh Quảng Bình tổ chức họp báo thông tin về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. (Ảnh: Đ.T).

33 thí sinh đủ điều kiện miễn thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, toàn tỉnh Quảng Bình có 11.168 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó: 10.812 thí sinh đang học lớp 12 chiếm tỉ lệ 96.81% và 356 thí sinh thí sinh tự do (75 thí sinh tự do chưa tốt nghiệp và 281 thí sinh tự do đã tốt nghiệp) chiếm tỉ lệ 3.19%; 8957 thí sinh thi để xét tốt nghiệp và đăng ký xét tuyển sinh ĐH, CĐ chiếm tỉ lệ 80.2%; 1912 thí sinh thi chỉ để xét tốt nghiệp chiếm tỉ lệ 17.12%; 299 thí sinh thi chỉ để đăng ký xét tuyển sinh ĐH, CĐ chiếm tỉ lệ 2.68%.

Thông tin từ Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Quảng Bình, căn cứ vào số lượng thí sinh đăng ký dự thi và điều kiện thực tế về cơ sở vật chất của các trường THPT, tổ chức một Hội đồng thi dành cho tất cả các thí sinh đăng ký dự thi (ĐKDT) tại tỉnh do Sở GD&ĐT chủ trì.

Sở GD&ĐT thành lập 30 Điểm thi chính thức (như sau 2022) với 497 phòng thi, 30 phòng dự phòng, 23 phòng chờ thi; 30 Điểm thi dự phòng với 631 phòng dự phòng.

Hội đồng thi dự kiến điều động 2.027 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia các khâu của kỳ thi trong đó Ban thư ký: 18 người; Ban vận chuyển và bàn giao đề thi: 11 người; Ban in sao đề thi: 29 người; Ban coi thi: 1.799 người (trong đó Trưởng điểm 30, Phó Trưởng điểm 60, Thư ký 120, Cán bộ giám sát 179, Cán bộ coi thi 1017, Cán bộ coi thi dự phòng 60, Cán bộ giám sát dự phòng 30 Công an: 141, Y tế, phục vụ: 162); Ban làm phách bài thi tự luận: Ban chấm thi tự luận: 92 người; Ban chấm thi trắc nghiệm: 22 người; Ban phúc khảo bài thi tự luận: 23 người; Ban phúc khảo bài thi trắc nghiệm: 14 người.

Năm nay, tại Quảng Bình có 33 thí sinh đủ điều kiện miễn thi: 32 khuyết tật nặng, 1 tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi olympic quốc tế năm 2023.

Có 231 thí sinh miễn thi Ngoại ngữ (229 có chứng chỉ Tiếng Anh - IELTS, 2 thí sinh có chứng chỉ Tiếng Trung Quốc - HSK cấp độ 3).

Đã tổ chức kỳ thi thử chung toàn tỉnh

Sở GD&ĐT Quảng Bình tổ chức cho học sinh thi thử vào đầu tháng 5/2023. (Ảnh: CTV).

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Quảng Bình, để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, đơn vị đã tổ chức Hội nghị tập huấn về thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cho lãnh đạo, cán bộ nhập, xử lý dữ liệu thi, quản lý hồ sơ thi cho các đơn vị đăng ký dự thi vào ngày 20/4/2023; Hội nghị công tác thi, tuyển sinh năm 2023 vào ngày 18/5/2023.

Chỉ đạo các cơ sở giáo dục hoàn thành chương trình theo đúng thời gian quy định, tích cực tổ chức ôn tập cho học sinh, phổ biến Quy chế thi và những điểm mới trong công tác tổ chức thi cho học sinh và giáo viên; tăng cường rà soát, kiểm tra hồ sơ, đảm bảo các học sinh có đầy đủ hồ sơ hợp lệ trước khi bước vào kỳ thi. Chỉ đạo các đơn vị tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các địa phương trong việc tham gia phối hợp và tạo mọi điều kiện để tổ chức kỳ thi an toàn, thuận lợi.

Thành lập 48 điểm thu nhận hồ sơ thí sinh ĐKDT từ các đơn vị (trong đó có 8 điểm tiếp nhận hồ sơ cho thí sinh tự do), chỉ đạo các điểm thu hồ sơ ĐKDT tiến hành thu hồ sơ và nhập dữ liệu theo đúng quy định và lịch tổ chức thi của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT.

Căn cứ vào Quy chế, hướng dẫn thi, tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Quảng Bình đã ban hành các Công văn hướng dẫn về công tác tổ chức kỳ thi; văn bản tham mưu; yêu cầu báo cáo công tác chuẩn bị tại các điểm thi; công văn phối hợp với các ngành chức năng như Công an, Y tế, Điện lực…

Bên cạnh đó, để học sinh, cán bộ, giáo viên làm quen với công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 và làm cơ sở để các đơn vị điều chỉnh công tác dạy và học cho phù hợp, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình đã tổ chức kỳ thi thử chung toàn tỉnh. Công tác ra đề, coi thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng Quy chế.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT Quảng Bình cũng đã ban hành các Quyết định thành lập Hội đồng thi; thành lập các Ban của Hội đồng thi và đã phân công nhiệm vụ, lập kế hoạch cụ thể cho Hội đồng thi và các Ban để thực hiện các công việc tiếp theo của Kỳ thi; Ban Thư ký đã tiến hành soát hồ sơ thi, dữ liệu thi, để phát hiện, điều chỉnh kịp thời những trường hợp sai sót, đảm bảo quyền lợi cho học sinh, đã sắp xếp phòng thi, đánh số báo danh, lập quy mô chính thức của Kỳ thi, các điểm thi dự phòng.

Phối hợp với Báo Quảng Bình, Báo Giáo dục và Thời đại, Đài PT-TH Quảng Bình và các phương tiện thông tin đại chúng khác trong việc tuyên truyền và đưa tin về Kỳ thi, về tính chất, quy mô, mục đích, yêu cầu, những điểm mới trong công tác tổ chức thi.

Tác giả: Hiệp Tài

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP