Du lịch

Chưa vào hội, du khách đã nườm nượp 'check in' đồi cỏ hồng

Hơn 10 ngày nữa, Lâm Đồng mới khai mạc “Mùa hội cỏ hồng Langbiang 2018”. Thế nhưng mấy ngày qua hàng ngàn du khách đã đổ về khu vực Suối Vàng để check in những đồi cỏ hồng đẹp như tranh.

Đồi cỏ hồng thu hút rất đông du khách

UBND huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) cho biết Mùa hội Cỏ hồng năm nay sẽ được tổ chức tại khu vực đồi thông bên hồ Đan Kia - Suối Vàng (thuộc địa bàn thị trấn Lạc Dương) từ ngày 24/11 đến ngày 2/12.

Đồi cỏ hồng

Chương trình hoạt động khá phong phú hấp dẫn, gồm chụp ảnh miễn phí với đồi cỏ hồng tự nhiên cùng một số tiểu cảnh mang đậm bản sắc cao nguyên, cuộc thi ảnh chuyên nghiệp và không chuyên với chủ đề “Lang Biang mùa xuân về”, giải đua ngựa không yên “Vó ngựa thảo nguyên Cỏ hồng”, biểu diễn cồng chiêng của các đoàn cồng chiêng nổi tiếng của người K’Ho dưới chân núi Lang Biang huyền thoại.

Cưỡi ngựa không yên lên đồi cỏ hồng

Trước cả chục ngày khai mạc mùa hội, du khách và người dân địa phương đã nô nức đổ về các cánh rừng gần hồ Suối Vàng để cắm trại, check in với đồi cỏ hồng thơ mộng, xe cộ ra vào nườm nượp. Có những ngày hàng chục đôi uyên ương lên đồi cỏ hồng để chụp ảnh cưới.

Cặp cô dâu, chú rể Dương Vinh Quang và Nguyễn Thùy Linh đến từ TP. Đà nẵng cùng thốt lên: “Đẹp như bên trời Âu!”. Quang hồ hởi kể lúc đầu định đi nước ngoài chụp ảnh cưới nhưng sau đó thấy những bức ảnh cỏ hồng, dã quỳ và sương mù trên inrternet quá đẹp nên quyết định chuyển hướng lên Đà Lạt – Lâm Đồng chụp ảnh cưới.

Quả thực trên face đang tràn ngập những lời rủ rê, hò hẹn: “Đông về rồi, check in đồi cỏ hồng Đà Lạt đi thôi!”.

Loài hoa cỏ hoang dại này mang sắc hồng, phơn phớt tím nhưng vào mỗi buổi sáng khi tia nắng mặt trời phản chiếu, cỏ ngậm sương trở nên lung linh như tuyết trắng, lúc sương tan lại khoe sắc hồng quyến rũ.

Cỏ hồng ngậm sương vào sáng sớm

Những địa điểm check in ưa thích là huyện Lạc Dương và các khu vực ngoại ô Đà Lạt như Suối Vàng, Trại Mát, xung quanh làng hoa Thái Phiên…

Tác giả: KIM ANH

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: đồi cỏ hồng , du khách

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP