Thể thao

Chưa đấu, Pháp đã "vô địch" World Cup 2018

Chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt vừa thống kê Pháp là đội có giá trị cầu thủ trung bình cao nhất World Cup 2018.

Chưa đấu, Pháp đã "vô địch" World Cup 2018

Sau nhiều năm trồi sụt thành tích, đội tuyển Pháp đang dần lấy lại vị thế đại gia trong làng bóng đá thế giới. Thực tế này xuất phát từ yếu tố con người, khi mà theo chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, Pháp đang là đội có giá trị cầu thủ trung bình ca nhất World Cup 2018.

Cụ thể, các cầu thủ Pháp trung bình có giá trị chuyển nhượng hứa hẹn khoảng 44,3 triệu euro - xấp xỉ ngưỡng bom tấn trên thị trường hiện nay. Còn nếu xét về cá nhân, không khó kể ra những bom tấn thực thụ như Paul Pogba, Ousmane Dembele hay đang chờ phát nổ như Antoine Griezmann...

Cường quốc bóng đá Brazil với trung bình giá trị cầu thủ là 39,3 triệu euro xếp thứ 2 sau Pháp. Điều này không lạ, bởi vài năm trở lại quốc gia 5 lần vô địch thế giới này chỉ có Neymar và Philippe Coutinho là những bom tấn đáng chú ý. Thiếu sự bùng nổ về mặt con người sau khi lên ngôi, hai nhà vô địch World Cup gần nhất là Tây Ban Nha và Đức lần lượt xếp sau với 38,7 và 36,9 triệu euro giá trị trung bình. Argentina xếp chót trong top 5 với khoảng 31 triệu euro/ cầu thủ.

Thống kê giá trị chuyển nhượng các đội tại World Cup 2018

Ở chiều ngược lại, World Cup 2018 cũng chứng kiến những đội bóng thuộc dạng "tí hon" về giá trị trung bình cầu thủ. Ví dụ Panama (0,3 triệu euro) hay Ả Rập Saudi (0,8 triệu euro) - tức là chỉ khoảng 1 tuần lương của Paul Pogba tại Manchester United.

Tác giả: Minh Nguyễn

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: World Cup 2018 , pháp , vô địch

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP