Tin địa phương

Chưa cho phép thử nghiệm Uber tại Đà Nẵng

Chính quyền Đà Nẵng chưa đồng ý cho Uber triển khai dịch vụ thử nghiệm tại thành phố này.

Ngày 2/8, ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng, cho biết lãnh đạo địa phương chưa có văn bản nào cho phép thử nghiệm dịch vụ Uber tại thành phố.

Theo ông Trung, việc các trang mạng đăng tải thông tin “Uber được thử nghiệm tại Đà Nẵng” là không chính xác. Nhiều ngày qua, nhiều trang mạng thông tin Uber sẽ bắt đầu thử nghiệm dịch vụ tại Đà Nẵng từ ngày 1/8.

Thông tin thử nghiệm Uber tại Đà Nẵng từ 1/8 lan truyền trên nhiều trang mạng là chưa chính xác . Ảnh chụp từ một trang mạng.

Trong đó, từ ngày 1 đến ngày 6/8, khách hàng sẽ được miễn phí toàn bộ các chuyến đi có giá cước từ 100.000 đồng trở xuống và chỉ áp dụng cho lộ trình trong nội thành Đà Nẵng.

Lý do Đà Nẵng chưa cho triển khai thí điểm dịch vụ trên là địa phương này còn chờ kết quả tổng kết 2 năm thực hiện thí điểm của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải.

Sau khi Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, quy định cụ thể về quản lý hoạt động của loại hình vận tải này và chính thức đưa loại hình này vào hoạt động trên phạm vi cả nước, Đà Nẵng sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu UBND thành phố chỉ đạo, triển khai thực hiện theo quy định tại địa phương.

Uber là một công ty kinh doanh mạng lưới giao thông vận tải và taxi dựa trên ứng dụng có trụ sở tại San Francisco, California. Đơn vị này sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh để nhận yêu cầu của hành khách và sau đó gửi các yêu cầu đến tài xế, chứ không phải thông qua tổng đài như taxi truyền thống.

Những chiếc taxi của dịch vụ Uber không có biển hiệu. Cước phí được thông báo trước dựa theo khoảng cách vị trí trên bản đồ, không sử dụng đồng hồ tính cước như taxi truyền thống. Tại Việt Nam, Uber đã hoạt động ở Hà Nội và Sài Gòn.

Tác giả: Đoàn Nguyên

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP