Thể thao

Chủ tịch VFF không cần có bằng đại học

Chia sẻ với VietNamNet, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nhấn mạnh, ban chấp hành VFF đã loại tiêu chí phải có bằng đại học mới được làm "sếp" lớn ở VFF khoá 8.

Một trong những tiêu chí được quan tâm nhất thời gian qua chính là quy định có bằng đại học với những ứng viên tranh cử ghế Phó Chủ tịch và Chủ tịch VFF.

Dù tiêu chí này chưa được thông qua nhưng đã gây nên những tranh cãi, khiến bầu Đức tự ái, bỏ cuộc họp quan trọng với lãnh đạo Bộ VH, TT&DL mới đây.

Bầu Đức cho biết ông không có bằng đại học nên không tham dự. Nhưng ông bầu phố Núi cũng nhấn mạnh: “Tôi không có bằng đại học nhưng 10.000 cử nhân đang làm việc cho tôi”.

Bầu Đức vẫn kiên quyết rút lui dù VFF không đưa tiêu chí bằng đại học vào bầu cử đại hội khoá VIII

Sau cuộc họp giữa VFF, Tổng cục TDTT và Bộ VH, TT&DL, vấn đề tiêu chí bằng đại học vẫn chưa được chốt lại. Phải tới hôm nay, sau khi VFF gửi phiếu tới các thành viên ban chấp hành khoá 7, vấn đề trên mới được thông qua.

“Ban chấp hành đều đồng ý loại tiêu chí phải có bằng đại học đối với các ứng viên tranh cử ghế Phó Chủ tịch và Chủ tịch VFF”, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết.

Cũng theo ông Hoài Anh, ban đầu ban chấp hành định cho tiêu chí bắt buộc phải có bằng đại học hoặc bằng chuyên môn tương tự với vị trí Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn, nhưng sau đó cũng đã bỏ luôn.

Dù không đưa tiêu chí bằng đại học nhưng bầu Đức vẫn kiên quyết rút lui khỏi VFF. Đại diện của HAGL là Trưởng đoàn bóng đá Nguyễn Tấn Anh, tranh cử ghế ban chấp hành khoá tới.

Bầu Tú rút lui không tranh cử ghế Phó Chủ tịch VFF.Ảnh S.N

Liên quan đến việc bầu Tú xin rút lui không tranh cử ghế Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính, VFF xác nhận thông tin này và sẽ có những điều chỉnh trong danh sách ứng viên gửi trình lên Bộ Nội vụ.

“Việc bầu Tú nói rút như vậy thì chắc chắn rồi, tuy nhiên chúng tôi vẫn phải có văn bản chính thức”, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết.

Ngoài bầu Tú, được biết, trong danh sách ứng viên ban chấp hành VFF khoá VIII cũng có thêm 1 người nữa xin rút. Nhiều khả năng đại hội VFF tiếp tục lùi ngày tổ chức vì những thay đổi liên tục liên quan tới vấn đề nhân sự.

Theo quy định, sau khi trình danh sách lên Bộ Nội vụ, 30 ngày sau đại hội VFF mới được tổ chức.

Tác giả: Song Ngư

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP