Trong nước

Chủ tịch Triều Tiên tới Hà Nội, dừng chân tại khách sạn Melia

Kết thúc hành trình dài 170km từ ga biên giới Đồng Đăng - Lạng Sơn, lúc 10h45 trưa 26/2, đoàn xe chở Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã tới địa phận Hà Nội. Nhà lãnh đạo Triều Tiên về khách sạn 5 sao Melia với sự hộ tống của lực lượng cảnh sát Việt Nam và an ninh Triều Tiên.

11h15, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tặng hoa, chào đón Chủ tịch Kim Jong-un và đoàn Triều Tiên tại khách sạn Melia.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đón Chủ tịch Kim Jong-un và đoàn Triều Tiên tại khách sạn Melia. (Ảnh: Nhan Sáng - TTXVN)

Ông Kim Jong-un bày tỏ tình cảm thân mật với thiếu nhi Hà Nội tại lễ đón ở khách sạn Melia. (Ảnh: Nhan Sáng - TTXVN)

Hơn 11h, Chủ tịch Kim Jong-un đã tới khách sạn Melia, nơi đoàn tuỳ tùng Triều Tiên đang lưu trú và triển khai các biện pháp an ninh bảo vệ nhà lãnh đạo Triều Tiên. Chiếc xe của ông dừng trước sảnh khách sạn với đội vệ sĩ 12 người đứng quanh.

Người dân vẫy cờ chào đón ông Kim Jong-un gần khu vực khách sạn Melia.

Đoàn xe về khách sạn Melia trên đường Lý Thường Kiệt (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Đoàn xe đi qua phố Tràng Tiền.

Đoàn xe đi qua Nhà hát lớn, hướng theo đường Tràng Tiền.

Đoàn xe hộ tống tại khu vực Nhà hát lớn.

10h45, PV Dân trí có mặt tại cầu Đông Trù - Hà Nội cho biết, đoàn xe chở Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã đi vào địa phận Thủ đô Hà Nội, hướng theo quốc lộ 5 đi vào đường Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên).

Xe chở Chủ tịch Triều Tiên đi qua cầu Chương Dương.

Đoàn xe chở Chủ tịch Kim Jong-un đi qua cầu Đông Trù (Hà Nội)

Đường Nguyễn Văn Cừ - Long Biên

Chủ tịch Tiều Tiên Kim Jong-un (ảnh: Quân Đỗ)

* Tiếp tục cập nhật...

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đến Hà Nội dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2, một hội nghị về hòa bình đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của thế giới. Hà Nội là nơi nhà lãnh đạo Triều Tiên và Tổng thống Mỹ Donald Trump kỳ vọng có thể tiếp tục nối dài những tiến triển đã đạt được tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên ở Singapore và phi hạt nhân hóa trên Bán đảo Triều Tiên.

Chủ tịch Kim Jong-un cũng sẽ có chuyến thăm hữu nghị Việt Nam trong tuần này, đánh dấu chuyến thăm hữu nghị chính thức đầu tiên của ông tới Việt Nam kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2011. Chuyến thăm cũng ghi dấu mốc quan trọng khi ông là nhà lãnh đạo Triều Tiên đầu tiên thăm chính thức Việt Nam trong 61 năm qua.

Để chuẩn bị cho sự hiện diện của Chủ tịch Triều Tiên tại Hà Nội, ngay từ sáng sớm nay tại các tuyến phố của Hà Nội an ninh đã được thắt chặt. Một số tuyến phố được cho là hành trình di chuyển của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đều được bố trí trực bởi đoàn xe bọc thép cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ công an, cảnh sát giao thông và quân đội.

Từ 7h đến 13h ngày hôm nay, Hà Nội đã tạm cấm đối với các loại xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa; hạn chế đối với xe ô tô, mô tô cá nhân hoạt động trên các tuyến đường như: Quốc lộ 1B, lối lên, xuống cao tốc Hà Nội - Bắc Giang với quốc lộ 5, đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Văn Cừ, cầu Chương Dương, Trần Quang Khải, Tràng Tiền, Ngô Quyền, Lý Thường Kiệt, Phan Chu Trinh, Trần Khánh Dư, Đê 401…

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP