Giáo dục

Chủ tịch tỉnh Bình Định yêu cầu rà soát kỳ thi THPT quốc gia 2018

UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Sở GD-ĐT tỉnh cùng các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, đánh giá công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 28/7.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Định giao Giám đốc Sở GD-ĐT là Phó Trưởng ban, Thường trực Ban chỉ đạo kỳ thi của tỉnh khẩn trương phối hợp với các thành viên trong Ban chỉ đạo, các sở, ngành, đơn vị, địa phương rà soát, đánh giá quy trình thực hiện các khâu tổ chức kỳ thi, nhất là chú trọng khâu coi thi và chấm thi. Nếu phát hiện có sai phạm gì thì phải báo cáo ngay với Bộ GD-ĐT và có thể đề xuất UBND tỉnh đề nghị cơ quan công an phối hợp điều tra, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan để xử lý theo quy định.

Học sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại Bình Định

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở GD-ĐT triển khai công tác chấm phúc khảo bài thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo theo đúng kế hoạch, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho thí sinh. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện tốt nhất cho việc triển khai công tác chấm thẩm định theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT.

Thường trực Ban chỉ đạo kỳ thi thực hiện tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 của tỉnh, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 28/7/2018 để tỉnh báo cáo Bộ GD-ĐT.

Các thành viên trong Ban chỉ đạo kỳ thi cấp tỉnh có trách nhiệm phối hợp với Thường trực Ban chỉ đạo và các đơn vị, địa phương liên quan thực hiện rà soát, đánh giá công tác tổ chức kỳ thi đảm bảo đúng quy định, đạt kết quả tốt.

Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm phối hợp với báo, đài cùng các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện công tác truyền thông về kỳ thi một cách chính xác, khách quan, kịp thời; không để xảy ra tình trạng lợi dụng những sai phạm trong kỳ thi làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự xã hội, làm tổn thương đến đội ngũ nhà giáo và gây tâm lý hoang mang trong học sinh, phụ huynh và xã hội.

Trước đó, Bộ GD-ĐT có công văn gửi tỉnh yêu cầu rà soát, đánh giá công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 sau một số sai phạm ở các tỉnh khác.

Tác giả: Doãn Công

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP