Trong nước

Chủ tịch Quốc hội bắt đầu thăm chính thức Vương quốc Maroc

Đúng 15 giờ ngày 27/3 (giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã đến sân bay quốc tế Rabat Salle, thủ đô Rabat, bắt đầu thăm chính thức Vương quốc Maroc.

Chủ tịch Hạ viện Maroc Habib El Malki đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại sân bay quốc tế Rabat Salle. Ảnh: TTXVN

Đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam tại sân bay có: Chủ tịch Hạ viện Maroc Habib El Malki; Đại sứ Maroc tại Việt Nam Azzeddiine Farhane; Đại sứ Việt Nam tại Maroc Trần Quốc Thủy; đại diện Hội người Việt Nam tại Maroc, cùng các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam…

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với Vương quốc Maroc, trong đó trọng tâm là hợp tác thương mại - đầu tư, du lịch, ngân hàng, năng lượng, hợp tác giữa các địa phương, hợp tác ba bên giữa Việt Nam, Maroc và một nước châu Phi khác; trao đổi các biện pháp thúc đẩy quan hệ hợp tác nghị viện song phương nhằm triển khai hiệu quả các Thỏa thuận hợp tác đã ký.

* Ngay sau khi tới thủ đô Rabat của Vương quốc Maroc, chiều tối 27/3 theo giờ địa phương, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp gỡ cán bộ Đại sứ quán Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Vương quốc Maroc.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ vui mừng gặp cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng bà con kiều bào tại Maroc. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội gửi tới bà con và qua bà con tới toàn thể kiều bào và các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cùng gia đình lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Kiều bào Việt Nam tại Maroc đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch Quốc hội thông báo tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, đối ngoại… của Việt Nam trong thời gian gần đây; cho biết thông qua những sự kiện quốc tế và hoạt động đối ngoại quan trọng, uy tín và vị thế của nước ta không ngừng được nâng cao trong cộng đồng quốc tế, khẳng định Việt Nam là một thành viên tích cực, có trách nhiệm, đóng góp vào hoà bình, an ninh và ổn định ở khu vực và trên thế giới.

Chủ tịch Quốc hội biểu dương những nỗ lực của lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên của cơ quan đại diện, với số lượng biên chế ít đã khắc phục những khó khăn, vất vả hoàn thành tốt công việc do Đảng và Nhà nước giao phó; khẳng định Đảng, Nhà nước, trong đó có Quốc hội luôn dành sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện để các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài hoạt động một cách thuận lợi nhất nhằm góp phần phục vụ công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cán bộ ngoại giao quán triệt, thực hiện tốt các nhiệm vụ mà ngành ngoại giao đã đặt ra; đồng thời phối hợp với Ủy ban Đối ngoại và các cơ quan của Quốc hội triển khai thực hiện công tác đối ngoại của Quốc hội ngày càng hiệu quả.

Nhấn mạnh mặc dù cộng đồng người Việt Nam tại Maroc không nhiều nhưng theo Chủ tịch Quốc hội, “cộng đồng càng nhỏ thì Đại sứ quán càng phải quan tâm nhiều hơn” để Đại sứ quán luôn là ngôi nhà chung của mọi người Việt sinh sống, làm ăn và học tập tại Maroc; hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi chính đáng của bà con cũng như tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo hộ công dân.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Công luận

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP