Tin địa phương

Chủ tịch quận, huyện phải trực tiếp chỉ đạo công tác giải tỏa, đền bù

“Để các dự án trên địa bàn thành phố không bị kéo dài do vướng các khâu, nhất là công tác giải tỏa, đền bù, từ nay chủ tịch UBND các quận, huyện phải trực tiếp “xắn tay áo”, hằng tuần tổ chức 3 đến 4 buổi chỉ đạo công tác giải tỏa, đền bù, không để dự án chậm tiến độ đề ra”.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ yêu cầu như vậy tại phiên họp thường kỳ tháng 7-2017 của UBND thành phố với các sở, ban, ngành và quận, huyện sáng 28-7.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì phiên họp thường kỳ UBND thành phố tháng 7-2017. Ảnh: VIỆT DŨNG

Tại buổi họp, Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang Đặng Thương nêu tình trạng chậm thực hiện các dự án tái định cư, gây khó khăn trong công tác giải tỏa, đền bù và bố trí chỗ ở ổn định cho người dân vùng giải tỏa; ảnh hưởng đến giải phóng mặt bằng một số dự án trên địa bàn xã Hòa Liên.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ yêu cầu, phải rà soát từng dự án và từng trường hợp cụ thể. Nếu vướng khâu thi công, giải phóng mặt bằng, các Ban quản lý dự án phải chịu trách nhiệm. Còn vướng trong công tác giải tỏa, đền bù thì Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang phải chịu trách nhiệm đôn đốc và trực tiếp chỉ đạo.

“Để các dự án trên địa bàn thành phố không bị kéo dài do vướng các khâu, nhất là công tác giải tỏa, đền bù, tôi yêu cầu từ nay chủ tịch UBND các quận, huyện, nhất là huyện Hòa Vang và các quận Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu, Cẩm Lệ phải trực tiếp “xắn tay áo”, hằng tuần tổ chức 3 đến 4 buổi chỉ đạo công tác giải tỏa, đền bù, không để dự án chậm tiến độ đề ra”, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.

Cùng với đó, người đứng đầu UBND thành phố yêu cầu phải kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động của văn phòng cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, không để tình trạng tiêu cực, nhũng nhiễu xảy ra, gây bức xúc, phiền hà và tốn thời gian của tổ chức, công dân.

Các địa phương cần tích cực giám sát tình trạng xây nhà trái phép, không phép. Việc áp giá đền bù cho người dân phải được tính đúng, tính đủ để mang lại công bằng và tạo điều kiện thuận lợi để người dân ổn định sớm chỗ ở sau giải tỏa.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đề nghị Văn phòng UBND thành phố tiếp tục đôn đốc và nắm rõ tình trạng nợ đọng các văn bản và thực hiện không đúng thể thức các văn bản gửi đến UBND thành phố của các sở, ban, ngành và quận, huyện.

Đây là nội dung quan trọng trong cải cách hành chính, thực thi nhiệm vụ của từng ngành và được đưa vào đánh giá, bình xét thi đua cuối năm. Nếu sở, ngành và địa phương nào còn chậm trễ, chưa khắc phục hạn chế trong ban hành các văn bản thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm.

“Lãnh đạo đơn vị, địa phương phải thường xuyên kiểm tra cấp dưới có thực hiện tốt nhiệm vụ được giao hay không. Nếu yếu khâu nào phải khắc phục nhanh khâu đó nhằm tạo sự chuyển biến thật sự trong thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cấp”, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ lưu ý.

Theo báo cáo tình hình các mặt công tác 7 tháng đầu năm 2017 các ngành công nghiệp chủ chốt của thành phố có sự đầu tư mới, đang phát huy công suất và đạt được mức tăng trưởng tích cực.

Chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp ước tăng 11%. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ 7 tháng ước đạt 52.415 tỷ đồng, tăng 14,7% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 7 tháng ước đạt 848,3 triệu USD, tăng 12,3% so với cùng kỳ. Hoạt động đánh bắt thủy sản ổn định, sản lượng khai thác ước đạt 23.950 tấn. 7 tháng đầu năm, thành phố thu hút hơn 4 triệu du khách, tăng 30,5% so với cùng kỳ 2016.

Tác giả: VIỆT DŨNG

Nguồn tin: Báo Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP