Du lịch

Chủ tịch Lâm Đồng chỉ đạo chấn chỉnh chợ đêm Đà Lạt

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng chất vấn về việc cán bộ đến kiểm tra chợ đêm bao nhiêu lần mỗi tháng, quán xá có đảm bảo vệ sinh không.

Trong buổi giao ban trực tuyến về kinh tế - xã hội diễn ra sáng 27/3 tại TP Đà Lạt, phó chủ tịch thành phố, ông Tôn Thiện San, cho biết: "Du lịch Đà Lạt có mức tăng trưởng khá về nhiều mặt nhưng vẫn tồn tại những sự việc gây bất bình trong dư luận". Ông ví dụ, chủ khách sạn Vũ Hiệp ở phường 9 đã "mời’" 7 du khách ra đường lúc nửa đêm mồng 3 Tết, vì bể ống nước trong phòng khách đang thuê. Tiếp đó là vụ quán ăn Bích Thuỷ ở chợ đêm Đà Lạt hành hung khách đến ngất xỉu vì chê thức ăn vào tối 6/3".

Chợ đêm Đà Lạt tối mồng 6 Tết Âm lịch vừa qua. Ảnh: Thanh Truc.

Khi nghe nhận định này chủ tịch Đoàn Văn Việt liên tục đặt chất vấn: "Tôi hỏi các lãnh đạo ngành chức năng ngồi đây, một tháng, một năm các đồng chí ra chợ đêm Đà Lạt mấy lần? Hàng quán nhếch nhác, thức ăn, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm có đảm bảo không?".

Theo ông Đoàn Văn Việt, các ngành chức năng cần nghiêm túc xem xét lại cách quản lý, điều hành khu chợ đêm. Những hình ảnh không đẹp này Đà Lạt cần khắc phục, chấn chỉnh sớm. "Các ngành, cá nhân đang quản lý du lịch phải nhìn nhận lại để có hướng xử lý kiên quyết, giải quyết thấu đáo, không để tình trạng này tiếp tục xảy ra", chủ tịch Việt chỉ đạo.

Theo báo cáo của UBND thành phố, trong 3 tháng đầu năm nay Đà Lạt đón 1.625.000 lượt khách, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 25% kế hoạch của năm 2018. Trong đó, khách quốc tế đạt 120.000 lượt, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tác giả: Quốc Dũng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP