Thể thao

Chủ tịch CLB Hữu Thắng ra mắt, TPHCM trắng tay tại Cẩm Phả

Tân Chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng đã có màn ra mắt buồn khi TPHCM có trận thua 0-1 trong chuyến làm khách trên sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh ở vòng 9 V-League.

Trận đấu giữa Than Quảng Ninh và TP HCM trong khuôn khổ vòng 9 Nuti Cafe V-League 2018 nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ, khi đội khách có sư xuât hiện của gương mặt quen thuộc Nguyễn Hữu Thắng. Cựu thuyền trưởng đội bóng xứ Nghệ và đội tuyển Việt Nam lần đầu quản lý một đội bóng, trong vai trò Chủ tịch CLB, sẽ đối mặt với nhhiều khó khăn, nhất là trong bối cảnh TP HCM có nguy cơ giải thể.

Trận đấu diễn ra đầy hấp dẫn - Ảnh: Gia Hưng

Trở lại trận đấu, những phút đầu trận đấu diễn ra với tốc độ khá chậm, cũng bởi một phần thời tiết nắng nóng trên sân Cẩm Phả chiều 25/5 nên cầu thủ hai đội chưa dám bung sức.

Phút 17, từ quả phạt góc của đồng đội, Minh Trung tung cú sút bằng chân trái đưa bóng đi sạt khung thành đội chủ nhà. Ít phút sau, đến lượt Than Quảng Ninh đáp trả. Đón đường căng ngang bên cánh phải của đồng đội, Eydison băng vào đánh đầu cận thành đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành CLB TP HCM.

Dường như có sự xuất hiện của cựu thuyền trưởng Hữu Thắng đã có tác động rất mạnh tới tinh thần thi đấu các cầu thủ TP HCM, đặc biệt là các cầu thủ người Nghệ An.

TPHCM (đỏ) không thể tìm được điểm tại Cẩm Phả - Ảnh: Gia Hưng

Phút 36, Trần Phi Sơn tung đường chuyền thuận lợi để Quang Nam phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt với thủ môn Tuấn Linh. Đáng tiếc cho CLB TP HCM khi cầu thủ đội khách khống chế không tốt để người gác đền bên phía Than Quảng Ninh lao ra ôm gọn.

Phút 42, Quang Nam thực hiện cú sút xuyên hàng rào buộc thủ thành Tuấn Linh phải đổ người cứu thua cho chủ nhà. Hiệp 1 khép lại không bên nào ghi được bàn thắng, nên ngay đầu hiệp hai cả hai đội đều đẩy nhanh tốc độ trận đấu.

Hai đọi chơi ăn miếng rất hấp dẫn, tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành của nhau. Phút 63, tình huống thi đấu chủ quan của Đặng Văn Robert, tạo điều kiện để Edyson căng ngang vào trong, tuy nhiên hậu vệ TP HCM đã kịp thời giải nguy.

Những phút cuối trận trận, trọng tài liên tục cho dừng trận đấu vì có nhiều cầu thủ TP HCM nằm sân. HLV Miura đã tỏ ra không hài lòng với một số tình huống vào bóng nguy hiểm của cầu thủ đội chủ nhà.

Nỗi thất vọng của HLV Miura - Ảnh: Gia Hưng

Phút 82, cú dứt điểm của Phi Sơn đưa bóng chạm người đồng đội Quang Nam trước khi lăn vào lưới. Tuy nhiên trọng tài xác định Quang Nam đã ở thế việt vị.

Bất ngờ xảy ra ở phút 85, cú sút xa của Hoa Hùng chạm người cầu thủ TP HCM và vô tình tạo ra quỹ đạo khó lường. Dù rất nỗ lực nhưng Thanh Diệp vẫn bất lực nhìn bóng lăn vào lưới. 1-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Đội hình xuất phát:

Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Trung Hiếu, Hải Huy, Xuân Tú, Vicinus, Mạc Quân, Edyson, Văn Khoa, Thanh Hào, Hoa Hùng, Huy Cường.

TP HCM: Thanh Diệp, Minh Hoà, Hữu Tuấn, Đặng Văn Robert, Văn Hoàn, Công Hiển, Phi Sơn, Văn Thuận, Minh Trung, Paulo, Quang Nam.

Tác giả: Hà Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP