Cuộc sống

Chồng và chiếc nhẫn cưới mỏng manh 20 năm chưa khi nào rời tay

Cứ mỗi ngày nhìn Sáng, nhìn thấy chiếc nhẫn cưới mỏng manh chồng đeo, Thu lại nhớ về những ngày tháng vợ chồng hạnh phúc.

20 năm trước, Thu đến với Sáng sau hơn 1 năm hẹn hò. Ngày ấy, cả Thu và Sáng đều là những sinh viên mới ra trường còn rất nghèo. Kết hôn khi 2 người chỉ có 2 bàn tay trắng, gia đình 2 bên cũng chẳng khá giả gì, vì thế, Sáng để dành tiền suốt 3 tháng đi làm thêm, mới mua được đôi nhẫn cưới giá gần như rẻ nhất của tiệm.

Ngày Sáng chính thức đeo nhẫn cưới cho Thu là ngày Thu không bao giờ quên được. Sáng ôm Thu vào lòng và nói rằng: “Anh đã rất cố gắng nhưng chỉ mua được đôi nhẫn cưới gần như rẻ nhất tiệm vàng này thôi. Em đừng chê nhé. Mai này anh sẽ bù đắp cho em một cuộc sống thật hạnh phúc”. Thu xúc động đến rớt nước mắt. Cô hoàn toàn tin tưởng những lời Sáng nói.

Ngày Sáng chính thức đeo nhẫn cưới cho Thu là ngày Thu không bao giờ quên được. Ảnh minh họa.

Rồi Sáng và Thu chính thức là một cặp vợ chồng. Ngày mới kết hôn, vợ chồng Thu nghèo lắm. Giữa Hà Nội, họ phải ở trọ trong căn phòng bé tí, phải lo chạy ăn từng bữa. Hay khi nhà có việc, cả hai đều phải chạy vạy, giật gấu vá vai.

Và vợ chồng trẻ cũng có lúc giận dỗi, cơm chẳng lành canh chẳng ngọt vì những mâu thuẫn cuộc sống, vì áp lực cơm áo gạo tiền. Thế nhưng vì yêu thương nhau, vì biết nhẫn nhịn mà sóng gió nào cũng qua hết. Ngược lại, họ còn nhận ra, cùng phải chung lưng đấu cật để làm lụng kinh tế, vun đắp hạnh phúc mỗi ngày.

Hạnh phúc ấy càng được nhân lên khi 2 con của Thu lần lượt chào đời. Tuy bận rộn, cơ cực hơn nhưng vợ chồng Thu cũng hạnh phúc hơn rất nhiều. Mỗi ngày với Thu là quãng thời gian vắt kiệt cả sức lực khi cô vừa phải đi làm ngày 8 tiếng, chiều về đến nhà, vừa phải chăm con, nấu ăn, giặt dũ và dọn dẹp nhà cửa. Sáng thì ngoài công việc bên ngoài, anh vẫn cặm cụi làm thêm và về nhà đúng 9h tối mỗi ngày để dạy các con học tới khuya.

Nhiều lúc nghĩ lại, Thu cũng không hiểu tại sao lại có nhiều nghị lực đến vậy, lại có thể đóng trọn nhiều vai như thế trong cùng 1 thời điểm. Nhưng trong lòng Thu luôn thấy, vợ chồng dù nghèo nhưng đó là khoảng thời gian Thu hạnh phúc nhất. Nhất là trong thâm tâm Thu thấy an lành và bình yên khi có bờ vai vững chắc để Thu dựa vào.

Từ hoàn cảnh nghèo, chật vật lo chạy ăn từng bữa, sau 20 năm cuộc sống của vợ chồng Thu đã khá hơn rất nhiều khi có của ăn của để. Vợ chồng nhiều lúc ngồi nhắc lại những kỷ niệm nghèo ngày xưa, Thu và Sáng càng thấy cuộc sống chung quý giá. Họ đã từng chẳng dễ gì để vượt qua những gian khổ để có được những ngày sung sướng thong dong như bây giờ. Nhớ lại những ngày này, cả hai đều thấy thương và yêu nhau nhiều hơn.

Đặc biệt, suốt 20 năm qua, Sáng luôn đeo chiếc nhẫn cưới trơn mỏng manh mà chưa một ngày anh tháo chúng ra. Trong khi nhẫn cưới của chồng còn đó thì nhẫn cưới của Thu đã bị mất từ bao giờ. Và mỗi tối trước khi đi ngủ, lúc nào Sáng cũng mắc màn cho vợ. Ngay cả những hôm không có một con muỗi nào, anh cũng mắc màn cho vợ con.

Mỗi đêm nằm ngủ, vợ chồng Sáng vẫn đan tay nhau nồng ấm như thời 2 người mới cưới. Đã 20 năm qua nhưng Sáng và Thu vẫn có thói quen như vậy. Cũng chưa bao giờ, Sáng vắng nhà mỗi tối. Vì thế, Thu và Sáng đều không thể ngủ được nếu hôm nào không có nửa kia nằm chung giường.

Cứ mỗi ngày nhìn Sáng, nhìn thấy chiếc nhẫn cưới mỏng manh chồng đeo, Thu lại nhớ về những ngày tháng vợ chồng hạnh phúc. Còn Sáng, nhìn thấy chiếc nhẫn ấy lại nhắc nhở Sáng về nghĩa vụ phải mang tới hạnh phúc và tiếng cười cho người đàn bà đã cùng anh vượt qua mọi chông gai.

Có lẽ vì thế, 20 năm nay, Thu luôn được sống trong tình yêu thương bao la của chồng. Những cực nhọc, bộn bề thời mưu sinh ngày trước giờ chỉ còn quá vãng. Giờ Thu và chồng bắt đầu an hưởng 1 cuộc sống an nhàn với những chuyến du lịch khám phá các địa danh trong nước và thế giới.

Còn Sáng, nhìn thấy chiếc nhẫn ấy lại nhắc nhở Sáng về nghĩa vụ phải mang tới hạnh phúc và tiếng cười cho người đàn bà đã cùng anh vượt qua mọi chông gai. Ảnh minh họa

Nhiều lúc Thu tiếc tiền không dám đặt vé may bay để sang nước ngoài tận hưởng cùng chồng. Nhưng chồng Thu nói, miễn là địa danh vợ thích là được. Còn tiền bạc, chết cũng không mang được theo thì việc gì phải tiếc.

Thật sự nhiều lúc Thu bỗng thấy, cuộc đời người phụ nữ đâu cần xe 4 bánh, nhà 3 tầng, điện thoại xịn hay quần áo đẹp... Thu chỉ cần 1 câu nói quan tâm, một cái ôm tình cảm hay một bát cháo lúc ốm đau như Sáng vẫn đang làm với Thu là đã đủ rồi.

Giờ, sau hôn nhân 20 năm của chính mình, Thu chỉ mong vợ chồng có thật nhiều sức khỏe để có thể làm hết những điều vợ chồng còn đang dự định.

Tác giả: Đỗ Vân

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: nhẫn cưới , chồng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP