Nhân ái

Chồng đột tử, vợ ung thư khóc cạn nước mắt nhìn tương lai các con mịt mù

Chồng bị đột tử khi đang ăn cơm cùng gia đình. Không lâu sau đó, chị Tuyết phát hiện mình bị ung thư tuyến giáp, tương lai của hai đứa con thơ trở nên mịt mù.

Chị Phan Thị Tuyết (29 tuổi, ngụ thôn Trung Lộc, xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) cùng hai đứa con thơ đứng lặng bên bàn thờ của người chồng. Chỉ được một lúc, cơn đau thắt ngực, khó thở tiếp tục hoành hành khiến chị không thể đứng vững. Thấu hiểu căn bệnh hiểm nghèo của mẹ đang mang, cô con gái lớn Trần Thị Huyền Trang (8 tuổi) vội vã nắm lấy tay mẹ dìu lại chiếc ghế bên cạnh ngồi. Chỉ cần nhìn thấy dáng hình của chị thôi, ai cũng sẽ đoán được người phụ nữ này đang mang trọng bệnh.

Chị Tuyết đau đớn khi nhắc đến nỗi đau gia đình mình

Nhắc đến hoàn cảnh gia đình, hai dòng nước mắt chị Tuyết lại lăn dài trên khuôn mặt xanh xao, khắc khổ. Tháng 11/2017, chị thấy cơ thể mình có những biểu hiện bất thường, mệt mỏi, khó nói, làm việc hơi nặng một chút là khó thở, ăn gì cũng không ngon, mắc nghẹn ở cổ họng. Đến bệnh viện tuyến huyện thăm khám, chị hoảng hốt khi bác sỹ kết luận tuyến giáp có khối u nên giới thiệu chuyển tuyến ra Hà Nội.

"Ra Hà Nội, bác sỹ không nói là khối u lành tính, cần phẫu thuật . Thế nhưng, lúc đó, sức khỏe tôi quá yếu, không thể phẫu thuật. Bác sỹ bảo về cố gắng duy trì thuốc thang, bồi dưỡng, ra tết sẽ nhập viện mổ cắt bỏ khối u.

Sau một tháng điều trị ở Hà Nội, tôi cứ nghĩ khối u sau khi được cắt bỏ thì bệnh tình sẽ tiêu tan nên vui vẻ trở về, chẳng hề suy nghĩ gì đến bệnh tật mà lo lắng làm việc, kiếm tiền trả số nợ gần trăm triệu đồng để trang trải viện phí trong thời gian điều trị bệnh", chị Tuyết chia sẻ.

Trở về nhà chưa được bao lâu thì chồng chị là anh Trần Duy Hùng (39 tuổi) đang ăn cơm cùng gia đình thì ngã đùng ra giữa nhà. Dù được đưa đi bệnh viện kịp thời nhưng anh cũng không qua khỏi. Bác sỹ cho biết, anh Hùng đột tử do làm việc quá sức, căng thẳng tâm lý.

Chồng đột ngột ra đi để lại cho chị Tuyết một nách hai đứa con thơ (đứa lớn 8 tuổi, đứa nhỏ 6 tuổi) cùng khoản nợ lớn chưa có khả năng chi trả, lãi mẹ đẻ lãi con.

Đội tang chồng được 50 ngày, chị Tuyết nhận ra cơ thể mình mắc lại những triệu chứng của căn bệnh cũ nên tiếp tục thăm khám. Tại đây, bác sỹ kết luận chị bị ung thư tuyến giáp giai đoạn cuối. Trời đất như đổ sụp, chị quỵ ngã, gào khóc khi nghĩ đến hai đứa con thơ đang ngóng chờ mẹ ở nhà.

Tương lai mịt mù

Vợ chồng chị Tuyết làm nông nghiệp, thu hoạch chính phụ thuộc vào 3 sào ruộng cùng những ngày công bấp bênh của người chồng kiếm được từ nghề phụ hồ. Từ ngày chồng mất, chị mắc bệnh ung thư nên chẳng còn khả năng lao động. Bố mẹ ruột ở xa, mẹ chồng thì bị tai biến, nằm một chỗ suốt nhiều năm nay. Dù đau ốm nhưng chị Tuyết vẫn cố gắng chăm lo bữa cơm cho hai đứa con thơ dại.

Bố mất, mẹ mắc bệnh hiểm nghèo, tương lai hai đứa trẻ trở nên mù mịt

Con gái lớn của chị hết hè này sẽ lên lớp 4. Con trai út là Trần Nhật Phong (6 tuổi) qua hè lên lớp 2. Dù còn nhỏ, nhưng bé Trang phần nào cảm nhận được nỗi đau mà gia đình đang phải gánh chịu. Ngoài giờ học, đứa trẻ trở về nhà phụ giúp mẹ cơm nước, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc em trai. Nhìn hai đứa con còn quá nhỏ mà phải gánh chịu bất hạnh, lòng người mẹ như dao cắt.

"Sau này, khi chồng mất, tôi với biết trước đó anh ấy đã biết tôi bị ung thư nhưng dấu kín vì sợ tôi sốc. Giờ tôi chẳng còn tiền để chữa trị, cũng chẳng còn cơ hội để sống lâu bên hai đứa con của mình nữa. Tôi mà chết đi rồi hai đứa con tôi sẽ sống thế nào đây? chúng còn quá nhỏ dại", chị Tuyết khóc nghẹn.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Đình Ất (trưởng thôn Trung Lộc) cho biết, chồng đột ngột qua đời, bản thân chị Tuyết lại mắc bệnh hiểm nghèo không tiền chữa trị, tương lai của hai đứa con của chị Tuyết trở nên mịt mù.

Mọi đóng góp xin gửi về địa chỉ: Chị Phan Thị Tuyết (29 tuổi, ngụ thôn Trung Lộc, xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh).

Tác giả: Trung Hiếu

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP