Thể thao

Chơi hơn người, Hải Phòng vẫn thua đau B.Bình Dương ở phút bù giờ

Trong ngày mà chủ tịch CLB bóng đá Hải Phòng, kiêm phó chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng trở thành tâm điểm của dư luận, sau những phát biểu thiếu kiềm chế nhằm vào Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền, đội bóng đất Cảng nhận thêm đòn đau khi thua B.Bình Dương 1-2 ở những phút bù giờ.

So với cách nay nhiều năm, B.Bình Dương hiện không mạnh bằng, đội bóng đất Thủ Dầu cũng không phải là đội được đánh giá cao ở mùa giải năm nay.

Phía bên kia chiến tuyến, Hải Phòng là một trong những đội thất thường nhất ở mùa giải V-League 2018. Đội bóng đất Cảng có thể thắng những trận rất tưng bừng, nhưng cũng có thể thất bại một số trận khá vô duyên.

Cũng giống như nhiều trận đấu trước đó ở vòng 8 Nuti Cafe V-League 2018, Hải Phòng sử dụng bộ đôi tiền đạo lực lưỡng Fagan và Stevens ngay từ đầu, dùng nhiều bóng dài tập trung cho 2 ngoại binh này, để họ đua tốc độ, hòng phá sức hàng thủ B.Bình Dương.

Stevens bị phong toả, Hải Phòng nhận thất bại ở vòng 8 V-League

Dù vậy, lối chơi vừa nêu của Hải Phòng không còn hiệu quả, khi B.Bình Dương tập trung phong toả 2 tiền đạo nói trên, cũng như tập trung chống các đường chuyền dài vượt tuyến cho Fagan và Stevens. Hầu hết các đường chuyền dài của Hải Phòng cho các tiền đạo ngoại, đều bị B.Bình Dương đánh bật ra khỏi khu vực 16m50.

Phút 23, B.Bình Dương vượt lên dẫn trước bằng pha kết thúc cận thành của Thanh Thảo, trong một tình huống mà hàng thủ Hải Phòng thi đấu thiếu dứt khoát.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của B.Bình Dương không thể kéo dài cho đến trước khi hiệp 1 kết thúc. Phút 44, Anh Hùng bên phía Hải Phòng có cú sút tuyệt đẹp từ khoảng 35m, bóng vừa mạnh vừa xoáy, làm bó tay thủ môn Bùi Tấn Trường của B.Bình Dương, trước khi làm tung nóc lưới đội chủ nhà, san bằng tỷ số 1-1 cho Hải Phòng.

Sang hiệp 2, thế trận diễn ra giằng co. Hải Phòng có ưu thế cực lớn từ phút 87, sau khi Thanh Thảo bên phía B.Bình Dương nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân, khiến đội bóng miền Đông Nam bộ chỉ còn chơi với 10 người.

Ấy vậy mà trong thế 11 chống 10, Hải Phòng không những không ghi được bàn thắng, mà còn để cho đối phương ghi bàn.

Phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, nhận đường bóng bật ra từ thủ môn Đặng Văn Lâm của đội bóng đất Cảng, tiền đạo vào sân từ băng ghế dự bị Tiến Linh của B.Bình Dương đệm bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 2-1 cho đoàn quân của HLV Trần Minh Chiến.

Thắng Hải Phòng, B.Bình Dương bất ngờ vọt lên đứng 3 bảng xếp hạng. Họ có cùng 13 điểm với “ngựa ô” Khánh Hoà, nhưng hơn chỉ số phụ.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP