Số hóa

Chơi game bằng lông mày trên iPhone X

Rainbrow sử dụng hệ thống camera TrueDepth, dùng lông mày để điều khiển emoji di chuyển trên màn hình.

Theo Macrumors, Rainbrow là trò chơi được tạo ra bởi Nathan Gitter, sinh viên khoa học máy tính của Đại học Washington. Giao diện game khá đơn giản, gồm 7 sắc cầu vồng và một emoji. Nhiệm vụ của người chơi là nâng lông mày để điều khiển emoji đi lên, cau mày để đi xuống và bình thường khi để yên.

Mặc dù không chia cấp độ rõ ràng, nhưng người chơi phải điều khiển emoji "ăn" ngôi sao trên đường, đồng thời phải né tránh chướng ngại vật (là ô tô, đám mây, bóng rổ...) với tần suất xuất hiện ngày một tăng. Do đặc thù điều khiển bằng khuôn mặt, game yêu cầu kích hoạt camera trước trước khi chơi. Phiên bản hiện tại dành cho một người chơi, nhưng Gitter cho biết sẽ bổ sung tính năng nhiều người chơi trong tương lai gần.

Rainbrow là một trong những game đầu tiên ứng dụng nền tảng ARKit và hệ thống camera TrueDepth phục vụ cho giải trí. Hệ thống ứng dụng nhận dạng khuôn mặt, theo dõi chuyển động nét mặt để điều khiển những gì đang hiển thị trên màn hình.

Hiện tại, Apple cũng khuyến khích các nhà phát triển tận dụng tối đa hệ thống này, không chỉ để phát triển game mà mục tiêu xa hơn là mang đến những ứng dụng hữu ích, chỉ cần dùng nét mặt vẫn có thể điều khiển được.

Tác giả: Lâm Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP