Xe

Choáng váng giá của 8 siêu xe đắt nhất Việt Nam

8 chiếc xe này có tổng giá trị gần 800 tỷ đồng, mỗi khi chúng xuất hiện trên phố đều khiến mọi người phải ngắm nhìn.

Koenigsegg Regera: Khoảng 200 tỷ đồng

Tính đến thời điểm này thì mẫu hyper-car Koenigsegg Regera của đại gia Hoàng Kim Khánh vẫn đang là siêu xe có giá trị cao nhất Việt Nam khi được ước đoán khoảng 200 tỷ đồng.

Siêu xe này được nhập khẩu về Việt Nam vào khoảng tháng 1/2022 và hãng xe Thụy Điển Koennigsegg chỉ sản xuất đúng 80 chiếc Regera với giá bán khởi điểm vào khoảng 1,9 triệu USD khi mới ra mắt. Tuy nhiên do số lượng giới hạn nên giá bán của Koenigsegg Regera đã tăng dần theo thời gian.

Koenigsegg Regera độc nhất Việt Nam. (Ảnh: Vnexpress)

Cung cấp sức mạnh cho Koenigsegg Regera là khối động cơ động cơ V8, dung tích 5.0L tăng áp kép, sản sinh công suất 1.100 mã lực. Kết hợp với đó là 3 mô-tơ điện, đưa tổng công suất lên 1.500 mã lực. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong 2,8 giây, tốc độ tối đa lên đến 400 km/h.

Mẫu megacar Thụy Điển không sử dụng hộp số truyền thống, thay vào đó là cơ cấu truyền động trực tiếp Koenigsegg Direct Drive. Khi đi trên đường cao tốc, cơ cấu này sẽ giảm 50% tổn thất năng lượng so với loại truyền thống và có ưu điểm giúp siêu xe tăng tốc nhanh hơn và mượt mà hơn.

McLaren Elva: Khoảng 143 tỷ đồng

Ngay sau Koeniggsegg Regera là mẫu siêu xe mới nhất của gia đình đại gia Minh "nhựa" - siêu xe McLaren Elva. Theo một số thông tin, mẫu xe McLaren Elva duy nhất tại Việt Nam có giá bán khoảng 143 tỷ đồng. Chiếc xe McLaren Elva cũng chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 149 chiếc.

McLaren Elva là mẫu siêu xe nhẹ nhất của thương hiệu Anh do phần lớn cấu trúc được làm từ sợi carbon. Động cơ V8 4.0L tăng áp kép cải tiến từ McLaren Senna và Senna GT-R, cho công suất 810 mã lực và 800 Nm mô men xoắn cho phép Elva tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong không đầy 3 giây và có thể đạt 200km/h trong chỉ 6,7 giây.

McLaren Elva độc nhất Việt Nam của đại gia Minh "nhựa". (Ảnh: FB McLaren Việt Nam)

Điểm nổi bật nhất của McLaren Elva chính là ở việc không được trang bị kính chắn gió, thay vào đó xe được trang bị một hệ thống kiểm soát luồng gió chủ động( gọi tắt là AAMS). Hệ thống này cho phép điều hướng gió hướng trực diện tới đầu xe lên phía trên khu vực người ngồi thông qua một tấm chắn đặt ở đầu xe, có thể nâng lên/hạ xuống, đảm bảo không gian cabin yên bình.

Tuy nhiên chiếc McLaren của đại gia Minh "nhựa" lại là phiên bản có kính chắn gió để phù hợp với tiêu chuẩn của Việt Nam.

Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang: Khoảng 95 tỷ

Chiếc Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang hiện thuộc sở hữu của bầu Hiển và được làm theo đơn đặt hàng riêng, phát triển dựa trên nguyên mẫu Rolls-Royce Phantom Series II EWB, với ngoại thất màu đỏ mận sang trọng.

Điểm đặc biệt trên chiếc Rolls-Royce Phantom độc nhất Việt Nam này là logo chữ H cách điệu lồng vào nhau, mang ý nghĩa đặc biệt, đồng thời cũng là chữ cái đầu của tên Bầu Hiển và vợ ông.

Rolls-Royce Phantom Hoà Bình Vinh Quang của bầu Hiển. (Ảnh: Xehay)

Một điểm khác biệt nữa là biểu tượng Spirit Of Ecstasy quen thuộc trên Rolls-Royce được thay thế bằng biểu tượng “ông hổ” mạ vàng nổi bật. Được biết, chi tiết này được một nghệ nhân tại Việt Nam làm thủ công riêng cho chiếc xe của bầu Hiển. Ngoài ra chiếc xe này cũng có một số chi tiết được mạ chrome sáng bóng như lưới tản nhiệt, ốp ngoài ống xả, nắp cốp…nhằm tăng sự sang trọng và nổi bật trên nền sơn màu đỏ đậm.

Rolls-Royce Phantom Hoà Bình Vinh Quang được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 6.75L, sản sinh công suất tối đa 453 mã lực tại 5.350 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 720 Nm tại 3.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.

Nhờ đó, chiếc sedan siêu sang này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 240 km/h.

Pagani Huayra: Khoảng 80 tỷ đồng

Siêu xe Pagani Huayra trước đây thuộc sở hữu của đại gia Minh "nhựa" và có mức giá được dự đoán khoảng 80 tỷ đồng. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại thì chiếc xe này lại đang nằm tại gara của đại gia Cường "đô la".

Pagani Huayra hiện đang ở gara của đại gia Cường Đô La. (Ảnh: Vietnamnet)

Theo công bố của hãng xe Pagani, chỉ có 100 chiếc Pagani Huayra được sản xuất trên toàn thế giới. Số lượng giới hạn này xuất phát từ thỏa thuận giữa Pagani và Mercedes-AMG, khi hãng xe Đức chỉ sản xuất 100 động cơ mang mã số M158 dùng cho Pagani Huayra.

Sức mạnh của xe đến từ động V12 6.0L tăng áp kép, với công suất tối đa 719 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Nhờ đó, xe dễ dàng tăng tốc 0-100 km/h trong thời gian 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 383 km/h.

Rolls-Royce Phantom VIII bespoke: Khoảng hơn 70 tỷ đồng

Rolls-Royce Phantom VIII bản cá nhân hoá của doanh nhân Bình Thuận hiện vẫn là mẫu xe Rolls-Royce đắt nhất Việt Nam khi có giá ước tính khoảng hơn 70 tỷ đồng. Được biết, vị doanh nhân này đã chi thêm một số tiền lớn để cá nhân hoá mẫu xe Rolls-Royce Phantom VIII của mình khiến cho giá bán của xe cao đến mức ngất ngưởng.

Rolls-Royce Phantom VIII được bespoke riêng chính hãng có giá hơn 70 tỷ đồng. (Ảnh: Vnexpress)

Điểm nhận biết rõ ràng nhất đối với chiếc Rolls-Royce Phantom VIII này chính là ở vị trí cột C có sự xuất hiện của logo hình mặt trời với dòng chữ nhỏ bên trong. Ý nghĩa của logo hiện vẫn chưa được giải đáp bởi chiếc xe về nước khá kín đáo và đại diện Rolls-Royce Việt Nam cũng không công bố thông tin về chiếc xe này.

Rolls-Royce Phantom VIII sử dụng động cơ V12 6.75L sản sinh công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Rolls-Royce Phantom VIII dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 5,4s cùng vận tốc tối đa 250km/h trong khi trọng lượng của xe lên đến 2,6 tấn.

McLaren Senna GTR: Khoảng 70 tỷ đồng

Vào đầu năm 2023, giới chơi xe Việt Nam bất ngờ trước sự xuất hiện của siêu phẩm dành cho đường đua Mclaren Senna GTR. Đây là phiên bản đặc biệt được sản xuất giới hạn 75 chiếc toàn cầu. Đại lý K-Super của Phan Công Khanh đã nhập mẫu xe này về từ năm 2022 từ Hong Kong (Trung Quốc).

McLaren Senna GTR trình làng thị trường thế giới vào tháng 3/2019, thực chất đây là phiên bản sản xuất với mục đích sử dụng trên đường đua và phát triển từ nguyên mẫu Senna.

Theo đó, siêu xe này sẽ không thể lăn bánh hợp pháp trên đường phố. Do đó, giới mê xe trong nước có rất ít cơ hội được chiêm ngưỡng tận mắt McLaren Senna GTR.

Mclaren Senna GTR có số phận khá hẩm hiu tại Việt Nam. (Ảnh: Vietnamnet)

Tuy nhiên, sau khi Phan Công Khanh bị khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, số phận của nhiều mẫu siêu xe trong đại lý này trở nên bí ẩn, bao gồm cả chiếc McLaren Senna GTR này.

Thế nhưng mới đây đại lý siêu xe Hollmann International tại Đức lại mới chính thức rao bán chiếc xe này. Theo thông tin từ trang web, giá trị của chiếc xe lên đến 1.988.800 Euro - hơn 2,14 triệu USD (chưa bao gồm thuế VAT).

McLaren Senna GTR chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 75 chiếc trên toàn thế giới. Mẫu siêu xe này được trang bị động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0L, công suất lên đến 825 mã lực, mạnh hơn khoảng 13 mã lực so với phiên bản sử dụng trên đường phố.

Porsche 918 Spyder: Hơn 60 tỷ đồng

Chiếc xe Porsche 918 Spyder về Việt Nam hồi tháng 4/2021, Porsche 918 Spyder là chiếc siêu xe thuộc phân khúc hypercar duy nhất của Porsche. Ngoài ra, sau 1 thập kỷ được ra mắt hiện vẫn chưa có chiếc Porsche nào mạnh, nhanh và đắt bằng 918 Spyder.

Hiện nay mẫu siêu xe này đang nằm tại gara của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và một số thông tin hé lộ rằng ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã phải chi ra hơn 60 tỷ đồng để có thể sở hữu chiếc xe.

Mẫu siêu xe Porsche 918 Spyder lăn bánh tại TP.HCM. (Ảnh: Vietnamnet)

Porsche 918 Spyder được trang bị hệ dẫn động plug-in hybrid với động cơ V8, hút khí tự nhiên, dung tích 4,6 lít kết hợp cùng 2 mô-tơ điện. Động cơ đốt trong thông thường tạo ra công suất tối đa 599 mã lực còn hai mô-tơ điện sản sinh công suất tối đa 282 mã lực.

Công suất tổng cộng của Porsche 918 Spyder khi kết hợp động cơ xăng và điện sẽ là 881 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.280 Nm. Mẫu xe hybrid của Porsche chỉ mất thời gian 2,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 345 km/h. Gói pin lithium-ion 6,8 kWh giúp Porsche 918 Spyder có thể hoàn thành quãng đường dài 19 km khi hoạt động ở chế độ thuần điện.

Bugatti Veyron: Khoảng 50 tỷ đồng

Chiếc Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam về nước vào năm 2012 với giá bán được đồn đoán khoảng gần 50 tỷ đồng và chủ sở hữu đầu tiên là đại gia Minh "nhựa". Đến thời điểm hiện tại, Bugatti Veyron đã về chung mái nhà với nhiều mẫu siêu xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Chiếc Bugatti Veyron vẫn độc nhất Việt Nam dù đã về nước hơn 12 năm. (Ảnh: Vietnamnet)

Điểm nổi bật nhất tạo nên tên tuổi cho Bugatti Veyron chính là khối động cơ siêu khủng. Xe trang bị động cơ 8 lít, 16 xi lanh, 64 van, 4 trục cam, 4 tăng áp. Nhờ đó, Veyron có được những chỉ số khủng như công suất đạt 1.000 mã lực và mô men xoắn cực đại 1.250 Nm. Với khối động cơ này, "ông hoàng tốc độ" Bugatti có thể đạt vận tốc tối đa lên tới 407 km/giờ và có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong vòng 2,5 giây.

Thuộc đời 2008, chiếc Bugatti Veyron độc nhất tại Việt Nam có nội thất khá đơn giản với tông xám - đen, đi kèm các trang bị nổi bật như vô lăng thể thao 3 chấu bọc da cao cấp với biểu tượng Bugatti ngay chính giữa, mặt đồng hồ cơ truyền thống, hệ thống âm thanh Burmester...

Tác giả: HOÀNG HIỂN

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP