Thể thao

Chờ đợi mùa giải 2018 nhiều nét tích cực cho bóng đá Việt Nam

Mùa giải 2018 sẽ chính thức bắt đầu bằng trận tranh Siêu cúp quốc gia giữa Quảng Nam và SL Nghệ An vào thứ Bảy (24/2) tới. Đây cũng là mùa giải hứa hẹn nhiều đổi mới so với các mùa giải trước, từng bước tạo nên nét tích cực cho bóng đá nội.

Bộ máy mới của VPF (đơn vị trực tiếp điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia) thể hiện quyết tâm cải tiến chất lượng chuyên môn và chất lượng phục vụ của V-League nói riêng, và các giải trong hệ thống thi đấu chuyên nghiệp nói chung.

Có thể sự thay đổi này sẽ không theo hướng cải tổ triệt để ngay lập tức, bởi mọi sự chuyển biến cần phải có thời gian. Nhưng trước đó, trong buổi trao đổi với truyền thông nhân lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu V-League 2018, chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho hay mùa giải 2018 sẽ khá hơn mùa giải 2017, trước khi tiến tới việc mùa giải 2019 sẽ khá hơn mùa giải 2018.

Đầu tiên, quyết tâm của những nhà tổ chức giải được thể hiện qua việc muốn cải tiến chất lượng trọng tài và chất lượng kỷ luật, những khâu kém nhất tại V-League các mùa giải trước.

Mùa giải 2018 được hứa hẹn sẽ khá hơn mùa giải 2017 (ảnh: Trọng Vũ)

Hiện tại, đề xuất của VPF trong việc thành lập Tiểu ban trọng tài và Tiểu ban kỷ luật trực thuộc BTC giải, vẫn còn chờ sự xem xét của VFF, cũng như phải căn cứ vào điều lệ chung của FIFA.

Tuy nhiên, động thái vừa nêu phần nào phản ánh việc VPF hiểu rằng muốn giữ được kỷ cương của giải đấu, thì dứt khoát phải giữ được kỷ cương của công tác trọng tài và sự nghiêm minh, khách quan trong công tác kỷ luật.

Thay đổi đáng chú ý tiếp theo tại V-League mùa giải năm nay, sẽ là việc các CLB bắt buộc phải sử dụng ít nhất 1 cầu thủ trong lứa tuổi 23 cho mỗi trận đấu của họ. Đề xuất này từ phía VPF đang chờ VFF phê duyệt, nhưng nhiều khả năng sẽ được thông qua, bởi đề xuất này sẽ giúp cho các cầu thủ trẻ có thêm cơ hội được ra sân.

Đặc biệt, VPF quyết tâm cải thiện chất lượng hình ảnh của giải đấu. Đầu tiên là chất lượng chuyên môn của các đội bóng, tiếp đến là chất lượng phục vụ khán giả.

Hiện tại, nhiều “lò” đào tạo bóng đá trong nước đã cho ra các sản phẩm có chất lượng đáng chú ý, thể hiện qua dàn cầu thủ U23 Việt Nam vừa vào chung kết giải U23 châu Á.

Đấy là những cầu thủ không chỉ được đào tạo bài bản về mặt chuyên môn, mà còn được giáo dục về các kỹ năng phát triển trong môi trường bóng đá nội nhiều phức tạp, nên hy vọng rằng họ sẽ giúp cho sân chơi trong nước giảm đi những trận cầu thiếu tích cực. Từ đó, dần dần khôi phục niềm tin của người xem.

Dĩ nhiên, chuyện cải thiện chất lượng giải V-League, cải thiện môi trường bóng đá nội không phải là câu chuyện có thể diễn ra trong một sớm một chiều. Tuy nhiên, mùa giải mới của bóng đá Việt Nam dù sao cũng bắt đầu trong những ngày đầu năm mới với những tín hiệu lạc quan!

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP