Thể thao

Chính thức: CLB Viettel ký hợp đồng với HLV Hàn Quốc từng giành ngôi á quân K-League

CLB Viettel chính thức công bố ký hợp đồng với HLV Lee Heung Sil, người từng dẫn dắt CLB nổi tiếng Hàn Quốc Jeonbuk Hyundai Motors giành ngôi á quân K-League.

Hợp đồng của HLV Lee Heung-sil với CLB Viettel có thời hạn 2 năm. Người đại diện của vị HLV sinh năm 1961 này cũng là Lee Dong-jun, người đại diện của HLV Park Hang Seo và Xuân Trường.

Ông Lee Heung-sil từng làm việc ở CLB Jeonbuk Huyndai Motors - một trong những CLB nổi tiếng và giàu thành tích của Hàn Quốc. Trong nhiều năm gắn bó với Jeonbuk, tân HLV trưởng của Viettel từng làm HLV trưởng đưa đội bóng tới ngôi á quân K-League (2012) và 2 lần vô địch (2009, 2011) trong vai trò trợ lý.

 HLV Lee Heung-sil

HLV Lee Heung-sil từng rất thành công ở Hàn Quốc.

Ông cũng đã từng dẫn dắt CLB tại giải K League 2 là Ansan Police và Asan Greenners. Ansan Police đã giành chức vô địch năm 2016 mặc dù trong đội hình không có cầu thủ ngoại và ngân sách hạn hẹp. Trước đó một năm, HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam hiện tại là Park Hang Seo cũng đã vô địch giải K League 2 vào năm 2015 cùng đội Sangju Sangmu Phoenix.

Thời kỳ là cầu thủ ông từng thi đấu cho đội tuyển quốc gia Hàn Quốc tại Word Cup 1990. Ông Lee Heung-sil cũng từng đứng chung với HLV Park Hang Seo trong đội hình tiêu biểu của giải vô địch Hàn Quốc năm 1986.

Bên cạnh việc bổ nhiệm tân HLV trưởng, trước đó Viettel cũng đã chiêu mộ thành công trung vệ Quế Ngọc Hải (Sông Lam Nghệ An), tiền đạo Vũ Minh Tuấn (FLC Thanh Hoá) và cặp đôi ngoại binh là Gustavo và Kayo đến từ Brazil.

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Lee Heung-sil , V-League , Viettel

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP