Trong nước

Chìm sà lan, tám thuyền viên may mắn sống sót

Sà lan bị tàu nước ngoài đâm chìm nhưng may mắn cả tám thuyền viên trên tàu đã được cứu sống.

Chiều 30/9, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết đơn vị này vừa cứu được 8 thuyền viên gặp nạn trong vụ chìm sà lan BV1305 vào sáng cùng ngày. Hiện các thuyền viên này đã được đưa vào bờ an toàn.

Chìm sà lan, tám người may mắn thoát nạn (Ảnh minh họa)

Theo thông tin, vào gần 2h sáng cùng ngày, tàu IVS Night Jar (quốc tịch Singapore) đang đi từ cảng Posco SS-Vina (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) ra phía vịnh Gành Rái (khu vực biển Bãi Trước, TP.Vũng Tàu) thì va chạm với sà lan BV1305 tại khu vực phao 14 đến phao 16 luồng Vũng Tàu – Thị Vải. Cú va chạm mạnh khiến sà lan BV 1305 bị chìm, 8 người trên sà lan rơi xuống nước.

Nhận tin báo về vụ việc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã phối hợp với Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực III cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan, triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn. Đến khoảng 3h sáng, cả tám thuyền viên đã may mắn được cứu và đưa vào bờ an toàn.

Sau khi cứu người thành công, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cũng đã chỉ đạo, điều động lực lượng, phương tiện tổ chức kéo, đưa xác sà lan BV 1305 ra khỏi luồng hàng hải, về vị trí tập kết an toàn và bàn giao cho chủ tàu vào sáng cùng ngày.

Tác giả: Nguyễn Nhâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP