Trong nước

Chiến sĩ, người dân ở Trường Sa vẫn an toàn trước bão số 16

Mặc dù bão số 16 - Tembin quét qua với sức gió cấp 11, giật cấp 12 - 13, nhưng các chiến sĩ và ngư dân tránh trú bão trên quần đảo Trường Sa vẫn an toàn.

Sáng 25/12, Zing.vn đã lên lạc được với ông Bùi Đình Dương, Chủ tịch UBND huyện Trường Sa (Khánh Hòa). Qua điện thoại, ông Dương xác nhận, các cán bộ, chiến sĩ và người dân ở Trường Sa vẫn an toàn trước cơn bão số 16 quét qua đêm 24/12.

“Không có thiệt hại về con người, hàng chục tàu cá của các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bà Rịa Vùng tàu, cùng hơn 240 ngư dân ở các tàu này được đưa vào đảo tránh trú an toàn, được chăm sóc y tế, tạo điều kiện nơi ở, cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết. Sau bão mọi người vẫn khỏe mạnh”, ông Dương thông tin.

Vườn rau của các chiến sĩ trên đảo An Bag bị hư hỏng hoàn toàn sau bão. Ảnh: Đ.P.Chi.

Hiện tính đến 7h30 sáng 25/12, gió tại khu vực các đảo ở Trường Sa đã giảm xuống cấp 5-6, sóng biển cao 2 đến 3 m, trời không mưa.

Tuy không thiệt hại về người, nhưng do bão Tembin có sức gió giật cấp 11, 12 khi qué qua các đảo ở Trường Sa, nên một số đảo cơ sở vật chất bị hư hại nặng.

Cụ thể, tại các đảo Tiên Nữ, Trường Sa Đông, Trường Sa, Phan Vinh, Thuyền Chài, Đá Tây, Đá Lát, An Bang gần 80 tấm pin năng lượng mặt trời bị gió cuốn mất.

Tại đảo An Bang, đảo Trường Sa 90% cây cối bị đổ, gãy. Một số bồn chứa nước sinh hoạt bị bật nắp; hệ thống vườn tăng gia ở các đảo bị sập, hư hỏng nặng. Hệ thống đèn chiếu sáng tại các đảo bị hư hỏng nặng.

Hàng trăm cây bàng vuông trên các đảo bị gãy đổ. Ảnh: Đ.P.Chi.

Còn tại đảo An Bang, nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp và tâm của cơn bạo số 16, thì chuồng heo bị tốc mái, pa nô khẩu hiệu bị gió thổi bay, hàng trăm cây xanh bật gốc, gãy đổ.

“Chúng tôi đang tích cực khắc phục các hư hại. Tuy nhiên, công tác đảm bảo an toàn về con người sau bão vẫn được đặc biệt chú trọng”, ông Dương nói.

Tác giả: An Bình

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP