Giới trẻ

Chiến dịch “cởi mác zombie”: Giới trẻ Việt nói là làm

Chiến dịch “cởi mác zombie” - chứng minh tinh thần vận động của giới trẻ Việt thời gian qua không chỉ dừng lại ở việc đáp trả cuộc khẩu chiến mạng xã hội hay tham gia cuộc thi “Đi bộ hứng khởi, cởi mác zombie” mà nó còn lan tỏa vào thói quen đời sống của thế hệ trẻ.

Từ lời đáp trả và chiến dịch “cởi mác zombie” trên mạng xã hội

Cuối tháng 5, cộng đồng mạng Việt bắt đầu nổ ra cuộc tranh luận về việc so sánh giới trẻ ngày nay lười vận động như zombie. Ngay lập tức, các bạn trẻ có những động thái để chứng minh điều ngược lại. Chiến dịch “cởi mác zombie” bắt đầu từ các ngôi sao trẻ như Quang Đăng, Will 365, Diệp Lâm Anh… gợi ý những cách vận động thú vị và tự mình “thị phạm” tạo cảm hứng cho cộng đồng trẻ tham gia đi bộ sáng tạo.

Vũ công Quang Đăng dùng hashtag khẳng định “chúng tôi không phải là zombie” và chia sẻ cách “vừa nhảy vừa đi bộ” trên trang cá nhân

Khi ấy, với vai trò cổ vũ lối sống năng động mỗi ngày, Revive không thể đứng ngoài câu chuyện giúp giới trẻ phá vỡ định kiến “zombie lười vận động”. Cuộc thi ảnh online “Đi bộ hứng khởi, cởi mác zombie” được khởi xướng ngay sau đó như một hành động tiên phong để mỗi bạn trẻ có cơ hội tự tin thể hiện cá tính lẫn tinh thần vận động của mình.

Revive đã rất “tâm lý” khi liên tục gợi ý những hình thức đi bộ vừa sáng tạo lại độc đáo suốt 4 tuần thi nhằm tạo hứng khởi cho các bạn trẻ tích cực vận động hằng ngày.

Và sự thật chứng minh, cuộc thi “Đi bộ hứng khởi cởi mác zombie” đã góp phần tạo nên xu hướng “đi bộ thiệt cool”, thu hút được gần 850 bài thi ghi lại khoảnh khắc đi bộ thú vị của các bạn trẻ. Đồng thời, khi tham gia, mọi người còn được trao chứng nhận “Cởi mác zombie” như một bằng chứng gắn mác “lười vận động như zombie” cho người trẻ là hoàn toàn sai lầm.

Chàng ca sĩ Will 365 hào hứng khoe chứng nhận “cởi mác zombie” của mình

Đến câu chuyện “cởi mác zombie” bằng hành động thực tế

Mở rộng hơn, câu chuyện “cởi mác zombie” không hề là một phong trào “sớm nở tối tàn” của các bạn trẻ. Trên thực tế, bộ phận lớn người trẻ vẫn tham gia các hoạt động xã hội ý nghĩa khác ví như cuộc đi bộ đồng hành, các chiến dịch cộng đồng, đường đua thể thao,… để chứng minh một cách thầm lặng rằng mình không phải là zombie lười biếng.

Các hoạt động cộng đồng như chương trình đi bộ đồng hành cuối tuần là cơ hội để người trẻ “cởi mác zombie”

Và từ bước tiên phong của cuộc thi “Đi bộ hứng khởi, cởi mác zombie”, dường như “tế bào vận động” của cộng đồng trẻ được kích hoạt và nhân bản nhanh chóng. Không chỉ giới hạn ở các bức ảnh dự thi, những cách đi bộ vừa cool vừa đơn giản vẫn luôn là cảm hứng tiếp tục được các bạn trẻ thực hiện, xây dựng thành thói quen vận động trong cuộc sống.

Dù ở đâu, lúc nào thì vẫn có thể áp dụng ý tưởng “đi bộ cân bằng” thiệt cool

Dù qua chương trình rầm rộ, cuộc thi “Đi bộ hứng khởi cởi mác zombie” tạo cảm hứng vận động cho cộng đồng hay bằng cách riêng của mỗi cá nhân, Revive đã, đang và sẽ luôn đồng hành, ủng hộ giới trẻ Việt dùng hành động thực tế để “cởi mác zombie” nhằm chứng minh sức trẻ bừng hứng khởi. Bởi thế hệ trẻ Việt Nam là thế hệ “nói là làm”: năng động, tự tin và bản lĩnh.

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP