Xe

Chiếc ô tô cũ bán chạy nhất thị trường Việt có gì đặc biệt?

Toyota Vios đang là chiếc ô tô cũ được nhiều người yêu thích nhất tại thị trường Việt. Vậy người tiêu dùng có nên mua chiếc ô tô cũ này?

Toyota Vios là chiếc ô tô cũ được nhiều người yêu thích nhất tại thị trường Việt. Vậy chiếc ô tô cũ Toyota Vios có gì hấp dẫn?

Thiết kế hấp dẫn

Thiết kế của chiếc ô tô cũ này trẻ trung, khoẻ khoắn và hiện đại hơn so với trước. Không gian nội thất sang trọng của Toyota Vios được trau chuốt tỉ mỉ từng đường nét, phối hợp hài hòa. Với kiểu thiết kế này, Vios phù hợp với nam giới lẫn phụ nữ, thanh niên lẫn người có tuổi.

Toyota Vios là chiếc ô tô cũ được nhiều người yêu thích tại thị trường Việt. Ảnh minh họa

Độ bền đáng kinh ngạc

Để có được sự tin tưởng của người dùng, Toyota Vios đã chứng tỏ được khả năng vận hành bền bỉ theo thời gian của mình. Rất nhiều người truyền tai nhau về chiếc xe Toyota Vios sau nhiều năm sử dụng nhưng máy vẫn “đằm” như ngày đầu mới mua.
Nếu nói đến độ bền thì không chỉ động cơ, hộp số, hệ thống truyền động, hệ thống treo của Toyota rất bền bỉ theo thời gian. Chất liệu làm nên các chi tiết dù là nhỏ nhất, dù là kim loại hay nhựa thì cũng được sử dụng chất liệu tốt nhất, nên rất bền, khó bị oxy hoá.

Dễ sửa chữa

Toyota vốn đã rất nhiều, rất đại trà nên phụ tùng thay thế xe rất sẵn có. Chi phí bảo dưỡng, sữa chữa, thay thế phụ tùng cũng hợp lý hơn nhiều so với những hãng cùng phân khúc. Ví dụ như chi phí cho 1 lần kiểm tra, bảo dưỡng cấp nhỏ, thay dầu chỉ rơi vào khoảng 400 nghìn đồng.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm trên thì chiếc ô tô cũ Toyota Vios cũng có những yếu điểm riêng. Cụ thể:

Với những người yêu thích không gian nội thất sang trọng, hiện đại thì Toyota Vios không phải là một lựa chọn hợp lý. Nhiều ý kiến cũng cho rằng, giá bán của Toyota Vios tương đối cao so với trang bị tiện nghi và trang bị an toàn trên xe.

Bên cạnh những ưu điểm trên thì chiếc ô tô cũ Toyota Vios cũng có những yếu điểm riêng. Ảnh minh họa

Toyota Vios không được trang bị màn hình giải trí trung tâm. Trang bị an toàn thiếu tính năng cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi hay camera lùi.

Về cảm giác lái, Toyota Vios không phù hợp với những người yêu thích tính thể thao bởi sự “quá hiền lành” cua nó. Khả năng cách âm của Toyota Vios không cao, chỉ tương đối (đi đường thành phố khá tốt nhưng ồn nhiều ở tốc độ cao).

Khả năng vận hành của chiếc xe giá rẻ này ở tốc độ cao trên cao tốc vẫn còn chút bồng bềnh, kém ổn định.

Tác giả bài viết: Hòa Lê (T/h, theo vietq.vn)

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP