Thể thao

Chia tay Công Vinh, CLB TPHCM cần một biểu tượng bóng đá mới

Kỷ nguyên Lê Công Vinh đã chính thức chấm dứt ở CLB TPHCM, sau khi cựu tiền đạo số 1 của bóng đá Việt Nam tuyên bố chia tay đội bóng. CLB TPHCM giờ có cần một biểu tượng mới, gắn chặt với thương hiệu của bóng đá thành phố, mà Lê Huỳnh Đức là một cái tên đầy hấp dẫn?

Với một đội bóng non trẻ về tuổi đời như CLB TPHCM, họ rất cần những biểu tượng để xây dựng hình ảnh của đội bóng. Những nhân vật được chọn là biểu tượng đấy càng là những thương hiệu mạnh của bóng đá Việt Nam càng tốt.

Đấy chính là lý do mà khi CLB TPHCM chọn nhà quản lý hơn 1 năm trước, họ chọn Công Vinh. Dù Công Vinh chưa có kinh nghiệm quản lý, nhưng bản thân Công Vinh là một thương hiệu, đủ sức tạo ra sức hút cho đội bóng thành phố trong những ngày đầu gia nhập làng bóng đỉnh cao, cần thu hút các nguồn lực xã hội.

Đấy cũng là lý do mà khi thay HLV, ở thời điểm có đầy đủ thời gian để lựa chọn, CLB TPHCM chỉ nhắm đến 1 trong 2 cái tên, hoặc Calisto hoặc Miura – những nhân vật đã nổi tiếng trong bóng đá Việt Nam.

Lê Huỳnh Đức là cái tên đầy hấp dẫn với bất kỳ CLB nào đang cần người tài, đặc biệt là với CLB TPHCM (ảnh: Trọng Vũ)

Giờ, khi kỷ nguyên Lê Công Vinh đã chính thức khép lại ở CLB TPHCM, đội bóng thành phố cần một biểu tượng mới, vì họ vẫn còn đang trong quá trình xây dựng hình ảnh. Và còn gì đẹp hơn nếu biểu tượng đấy gắn chặt với bóng đá TPHCM, là người từng trưởng thành và thở hơi thở của bóng đá thành phố?

Đã có ý kiến ở chính thượng tầng của CLB TPHCM từng lấy làm tiếc vì họ không có cơ hội mời Lê Huỳnh Đức sớm hơn, trước thời điểm Huỳnh Đức nói lời chia tay SHB Đà Nẵng trước đây, trước cả thời điểm Lê Công Vinh được chọn là quyền chủ tịch CLB, là biểu tượng của CLB TPHCM.

Nhưng đó hiện là chuyện của quá khứ, khác hẳn với cách nay nhiều tháng, Huỳnh Đức bây giờ không còn chịu sự ràng buộc của bất cứ đội bóng nào, và đội bóng thành phố cũng vừa chia tay biểu tượng Công Vinh.

Nếu để đi tìm đứa con thở hơi thở của bóng đá TPHCM rõ ràng nhất, nổi tiếng nhất và được người hâm mộ bóng đá thành phố yêu mến nhất, chắc chắn không ai qua được Lê Huỳnh Đức.

Người hâm mộ bóng đá TPHCM vẫn mong có một ngày Huỳnh Đức đứng giữa sân Thống Nhất trong tư cách chủ nhà, chứ không còn là khách của bóng đá thành phố như rất nhiều năm vừa rồi (ảnh: Trọng Vũ)

Cựu ngôi sao số 1 của bóng đá TPHCM và bóng đá Việt Nam từng cay đắng rời bóng đá TPHCM, gia nhập SHB Đà Nẵng vì từng bị gán cho mác “quyền lực đen”, thao túng đội bóng Ngân Hàng Đông Á trước đây. Nhưng thời điểm và quyết định để cho Huỳnh Đức cũng là một trong những thời điểm và quyết định sai lầm lớn nhất của những người điều hành bóng đá TPHCM.

Và đó cũng đã là chuyện của rất nhiều năm trước, nói gì thì nói, Huỳnh Đức vẫn là người con của bóng đá TPHCM, vẫn trăn trở với chuyển động của bóng đá thành phố.

Mời được một thương hiệu cỡ Huỳnh Đức về với bóng đá thành phố nói chung và CLB TPHCM lúc này dĩ nhiên không đơn giản, nhưng nếu là mời người tài như Huỳnh Đức, xá gì khó nhọc!

Luận về năng lực chuyên môn, về kinh nghiệm, Huỳnh Đức dư sức nắm giữ nhiều cương vị quan trọng ở bất cứ CLB nào. Và thử hình dung, một Lê Huỳnh Đức trở lại sân Thống Nhất, là người của một đội bóng thành phố, nội chi tiết đấy sẽ đẹp đến mức nào! Sẽ thu hút người hâm mộ và các nguồn lực quan tâm đến bóng đá TPHCM đến mức nào!

Tác giả: Trọng Vũ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP