Thể thao

Chia điểm tẻ nhạt với MU, Liverpool trở lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Trận hoà 0-0 trên sân Old Trafford giúp Liverpool đòi lại ngôi đầu của Manchester City, trong khi Manchester United vẫn bất bại ở Ngoại hạng Anh dưới thời HLV Ole Solskjaer.

Những trận derby nước Anh chưa bao giờ thiếu nhiệt và thiếu căng thẳng, nhất là khi Manchester United của HLV Ole Gunnar Solskjaer khẳng định cuộc so tài hôm nay còn quan trọng hơn ba điểm, còn Liverpool không được phép thua nếu muốn tiếp tục thế song mã kịch tính với Manchester City. Dẫu vậy, khi hai đội đều sợ hãi thất bại, sự chặt chẽ và thận trọng trong lối chơi là điều có thể hiểu được.

Sai lầm của Ashley Young ngay ở phút đầu biếu không cho Liverpool quả phạt gián tiếp, song khi James Milner đặt chân trụ và dứt điểm trúng hàng rào, Liverpool khó có thể nghĩ đến là một trong hai cú sút hiếm hoi của họ trong 30 đầu trận. MU của Solskjaer đã phòng ngự quá tốt, phong toả và chia cắt hoàn toàn hàng công của Liverpool với những Mohamed Salah, Roberto Firmino hay Sadio Mane.

Song ngược lại, Quỷ đỏ cũng không tổ chức được những đợt phản công đủ sắc sảo khi Paul Pogba bị cô lập với các đồng đội.

Hiệp 1 trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt. (Ảnh: Ian Hodgson)

Trong thế trận toan tính và có phần nhàm chán, chấn thương của cầu thủ đôi bên là điểm nhấn của hiệp 1. Nếu như Liverpool mất Firmino sau pha lật cổ chân, MU mất... cả ba sự thay đổi người sau 42 phút. Ander Herrera, Juan Mata là Jesse Lingard là những người phải rời sân bất đắc dĩ. Đáng chú ý, Lingard bị thay ra chỉ sau ít phút được thay vào. Pha thoát xuống đối mặt bất thành của Lingard cũng là tình huống tấn công sắc sảo nhất của MU trong hiệp 1.

MU chủ động chơi tấn công tích cực hơn trong hiệp 2, nhưng sự vô duyên của Lukaku hay Alexis Sanchez trong các pha xử lý quyết định khiến mọi nỗ lực lên bóng trở nên vô nghĩa. Bên phía đối diện, Liverpool cũng tấn công không đủ sắc bén để khoan thủng hàng thủ được tổ chức với quân số rất đông của đối thủ.

Salah bị Shaw theo sát trong trận này. (Ảnh: Reuters)

Tỉ số hoà 0-0 được duy trì đến hết trận khi đôi bên cũng không còn "bài vở" nào đặc sắc ngoài những pha nhồi bổng. Có được một điểm, Liverpool chiếm ngôi đầu của Manchester City, trong khi MU đã mất vị trí thứ tư vào tay Arsenal - đội đánh bại Southampton trong trận đấu cùng giờ.

Kết quả cụ thể: Manchester United 0-0 Liverpool

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP