Đẹp

Chỉ với vài nghìn đồng bạn có thể mua ‘thần dược’ kích trắng làm từ đu đủ xanh

Đu đủ xanh không chỉ đơn thuần là thực phẩm trong chế biến món ăn mà còn có công dụng làm đẹp rất tốt. Tuy nhiên ít ai biết được tác dụng tuyệt vời của nó. Dưới đây là những bí quyết làm mặt nạ từ nguyên liệu đu đủ xanh siêu nhanh khiến bạn phải bất ngờ.

Đối với chị em phụ nữ, làm đẹp là một nhu cầu tất yếu. Cuộc sống càng hiện đại thì nhu cầu chăm sóc sắc đẹp càng được quan tâm nhiều hơn. Một số phụ nữ đã không tiếc tiền đầu tư vào mỹ phẩm hay spa với mong muốn có một sắc vóc rạng ngời, trẻ trung.

Tuy nhiên, làm đẹp tại nhà cũng là một cách hữu hiệu mà các nàng cần lưu tâm. Đây là phương pháp vừa tiết kiệm, an toàn lại vừa mang lại hiệu quả tự nhiên nhất.

Được biết trong đu đủ xanh chứa rất nhiều enzym papain có tác dụng kích thích da trắng sáng rạng ngời. Đồng thời, đây cũng là loại quả chứa nhiều vitamin A, C, E giúp trẻ hóa làn da, chống oxy hóa và loại bỏ các tế bào chết. Liệu pháp kích trắng da bằng đu đủ xanh rất đơn giản, nhanh chóng mà bất cứ ai cũng có thể tự tay làm tại nhà.

Nếu bạn đang loay hoay tìm cách làm trắng da nhanh an toàn bằng nguyên liệu thiên nhiên thì hãy tham khảo qua phương pháp tắm trắng với đu đủ này nhé.

Cách 1: Nước ép đu đủ

-Trước tiên, bạn cần rửa sạch đu đủ xanh, gọt vỏ và bỏ hạt, cắt thành lát mỏng rồi xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố.

- Lọc lấy nước, bỏ bã đi.

- Rửa mặt thật sạch mặt bằng nước ấm rồi thoa nước đủ đủ lên mặt.

- Dùng tay massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút để dưỡng chất ngấm dần vào các tế bào.

- Đợi khoảng 15-20 phút và rửa sạch lại với nước ấm.

Bạn hãy áp dụng 3 lần/ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Cách 2: Mặt nạ đu đủ + sữa tươi

Chuẩn bị

-1 lát đu đủ xanh đã xay nhuyễn

-1 thìa sữa tươi không đường

Trộn đều 2 nguyên liệu trên thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi rửa mặt sạch, thoa đều hỗn hợp này lên mặt khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước. Mặt nạ đu đủ và sữa có tác dụng giúp loại bỏ mụn, những hắc tố trên da, cho bạn làn da mịn màng, trắng sáng và cung cấp cho da độ ẩm phù hợp.

Cách 3. Mặt nạ đu đủ vitamin E

Chuẩn bị

-1 chén đu đủ xanh đã xay nhuyễn

-1 thìa dầu vitamin E

-1 thìa café mật ong nguyên chất

-1 thìa sữa chua không đường

Trộn đều tất cả các thành phần ở trên lại với nhau đến khi được một hỗn hợp mịn. Sau khi rửa sạch mặt, bạn thoa đều hỗn hợp này lên mặt, để khoảng 15-20 phút đợi khi hỗn hợp khô lại tự nhiên trên da thì rửa sạch lại với nước ấm và rửa lại với nước lạnh một lần nữa.

Chú ý: Trong đu đủ xanh cũng có tính axit, vì thế không nên đắp mặt nạ quá lâu dễ làm da tổn thương.

Chúc các nàng áp dụng thành công và sở hữu một làn da trắng sáng tự nhiên nhé!

Tác giả: Trần Hiệp

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP