Du lịch

Chỉ sau một bộ phim Việt, ai cũng muốn tìm đến những địa điểm tuyệt đẹp này

Thông qua hình ảnh đẹp trong các bộ phim ăn khách, những điểm đến này trở nên hấp dẫn hơn trong mắt khách du lịch.

"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" đưa Phú Yên trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn trong thời gian gần đây. (Ảnh: Galaxy Media & Entertainment)


1. Phú Yên - Phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh"

Kể từ lúc mới được tiết lộ vài phân cảnh trong trailer cho đến khi phim ra mắt, khung cảnh thanh bình, yên ả và đậm chất thơ của mảnh đất Phú Yên đã khiến không ít người ngỡ ngàng.

Khung cảnh nông thôn yên bình được tái hiện trên phim. (Ảnh: Galaxy Media & Entertainment)


Từ cánh đồng ngô bạt ngàn xanh mướt, dòng sông uốn khúc, đường làng ngõ hẹp quanh co cho đến bãi cỏ hòn đất ven đường khi lên phim cũng trở thành dấu ấn đậm nét trong tâm trí khán giả.

Sau bộ phim, du lịch Phú Yên được quan tâm hơn trước rất nhiều. (Ảnh: Galaxy Media & Entertainment)


"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" lấy bối cảnh nông thôn những năm 80, nên khi lên phim, người ta mới thấy hết được cảnh trí thiên nhiên qua bao năm vẫn giữ được nét chân phương của mảnh đất Phú Yên.

Những góc máy cao, bao trọn vào tầm mắt sự ngút ngàn của sông, núi, biển, trời Phú Yên, tạo nên hiệu ứng thị giác hoàn hảo.

Nhiều cảnh phim được quay từ trên cao tạo góc nhìn rộng, đẹp mắt. (Ảnh: Galaxy Media & Entertainment)


Sau khi phim được công chiếu, Phú Yên còn được du khách ưu ái với tên gọi "Xứ hoa vàng cỏ canh". Du lịch Phú Yên cũng được quan tâm đặc biệt hơn nhờ hiệu ứng của bộ phim.

2. Bàu Trắng (Phan Thiết) - Phim "Bao giờ có yêu nhau"

Địa danh Bàu Trắng xuất hiện nổi bật trong bộ phim mới ra rạp gần đây "Bao giờ có yêu nhau" của Minh Hằng. Địa danh gắn với câu chuyện tình yêu mang màu sắc liêu trai, luân hồi của ba nhân vật trong phim.

Bao giờ có yêu nhau lấy bối cảnh trên những dải đồi cát trắng. (Ảnh: FB Bao giờ có yêu nhau)


Nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 60km, đây là hồ nước ngọt duy nhất của huyện Bắc Bình. Bàu Trắng được chia cắt bởi một dải đồi cát phô cằn vắt qua, thành Bàu Ông và Bàu Bà theo cách gọi của người địa phương.

Hồ nước ngọt nổi lên như một ốc đảo giữa đồi cát trắng. (Ảnh: Instagram/nhi_vpy)


Giống trên phim, tại Bàu Trắng trồng rất nhiều sen, tạo cảnh trí thần tiên, tựa như một ốc đảo lọt giữa sa mạc.

Tại Bàu Trắng trồng rất nhiều sen, tạo cảnh trí độc đáo (Ảnh: Pasoto)


Cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, kết hợp cùng yếu tố ma mị mà "Bao giờ có yêu nhau" tạo ra đã khiến Bàu Trắng trở thành địa điểm thu hút cho tín đồ du lịch bụi thời gian gần đây.

Bàu Trắng đang trở thành điểm đến thu hút các phượt thủ. (Ảnh: FB Bao giờ có yêu nhau)


3. Cam Ranh (Khánh Hòa) - Phim "Những nụ hôn rực rỡ" và "Mỹ nhân kế"

Là một trong những vịnh biển đẹp nhất Việt Nam, với nhiều vùng cát trắng nước trong nắng vàng và nhiều khu resort có quy hoạch nhưng vẫn giữ được cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn, Cam Ranh trở thành địa điểm ghi hình lý tưởng cho nhiều bộ phim điện ảnh.

Ít nhất hai bộ phim từng gây tiếng vang lớn “Những nụ hôn rực rỡ” và “Mỹ Nhân Kế” đã chọn Cam Ranh là bối cảnh ghi hình chính.

Cam Ranh xuất hiện trong Mỹ nhân kế. (Ảnh: HKfilm)

Cam Ranh và "Những nụ hôn rực rỡ". (Ảnh: BHD)


Những phân cảnh gần biển khi lên hình đều đẹp "lung linh". Nước biển trong xanh, bờ cát trắng dài nằm cạnh dãi núi đá vôi chạy ven bờ tạo nên khung cảnh kỳ vĩ và thơ mộng.

Cam Ranh với làn nước trong xanh vời vợi. (Ảnh: Instagram/sunnymay22)


4. Ninh Bình - Phim "Thiên mệnh anh hùng"

Vào thời điểm mới ra mắt, Thiên mệnh anh hùng gây được tiếng vang lớn trong giới điện ảnh nước nhà vì đây là một trong những bộ phim cổ trang được đầu tư công phu về mặt hình ảnh, kỹ sảo cũng như diễn viên. Ngay từ những hình ảnh trailer đầu tiên, đạo diễn Victor Vũ đã cho khán giả chiêm ngưỡng những cảnh thiên nhiên đẹp tráng lệ, hoàn hảo không thua kém bất cứ bộ phim cổ trang nào của nước ngoài.

Ninh Bình là một trong những điểm ghi hình của Thiên mệnh anh hùng. (Ảnh: CGV)


Bối cảnh chính của Thiên mệnh anh hùng không phải nơi nào xa xôi mà chính là Ninh Bình. Trên phim, khán giả có thể thấy được những địa danh nổi tiếng như cố đô Hoa Lư, Tam Cốc-Bích Động, khu du lịch Tràng An,… với làn nước trong xanh cùng núi non hùng vĩ.

Núi non hùng vĩ và thiên nhiên hoang sơ ở Ninh Bình là một trong những yếu tố tạo nên khung hình đẹp cho Thiên mệnh anh hùng. (Ảnh: CityPassGuide)

Cảnh sắc hữu tình ở Tam Cốc - Bích Động. (Ảnh: CityPassGuide)

Tác giả bài viết: TH

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP