Pháp luật

Chi 2,2 tỉ đồng học phí để tiếp khách

Ngày 27-10, một nguồn tin xác nhận Thanh tra tỉnh Phú Yên tiếp tục làm rõ các sai phạm về quản lý tài chính tại Trường CĐ Y tế Phú Yên.

Trước đó, hôm 18-10, Thanh tra tỉnh Phú Yên đã công bố kết luận thanh tra việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí tại Trường CĐ Y tế Phú Yên.

Theo phản ánh, ban giám hiệu và kế toán trưởng của trường này đã chỉ đạo 12 cán bộ, giáo viên ký tạm ứng 2 tỉ đồng, sau đó hợp thức chứng từ thanh toán. Và kết quả thanh tra của thanh tra tỉnh cho thấy tính đến ngày 31-7, Trường CĐ Y tế Phú Yên đã cho nhiều cán bộ, nhân viên tạm ứng tổng cộng hơn 2,1 tỉ đồng từ nguồn thu học phí. Trường giải thích lý do cho tạm ứng để đi học, khám chữa bệnh, giảng dạy, phục vụ hoạt động… Điều bất thường là trong đó có năm cá nhân được ứng với số tiền lớn (lần lượt từ 86 triệu đồng đến hơn 500 triệu đồng).

Kết quả thanh tra cũng cho thấy chỉ trong ba năm rưỡi (từ năm 2014 đến ngày 30-6), Trường CĐ Y tế Phú Yên đã sử dụng đến 2,2 tỉ đồng từ nguồn thu học phí để tiếp khách. Trong đó, riêng năm 2016 chi phí tiếp khách đến 714 triệu đồng, sáu tháng đầu năm 2017 tiếp khách đến hơn 450 triệu đồng. Mặt khác, khi thực hiện các dự án mua sắm trang thiết bị phục vụ dạy học, xây lắp, nâng cấp, sửa chữa trường, Trường CĐ Y tế Phú Yên đã làm trái với Luật Đấu thầu.

Thanh tra kiến nghị làm rõ việc hợp thức sử dụng tiền học phí của sinh viên, học viên sai quy định tại trường. Đồng thời, hiệu trưởng, trưởng phòng Kế hoạch tài chính phải thu hồi dứt điểm tiền tạm ứng của các cá nhân, hạn cuối đến ngày 31-12.

Tiếp xúc với PV, một số cán bộ, nhân viên của Trường CĐ Y tế Phú Yên tiếp tục bày tỏ bức xúc, cho rằng kết luận thanh tra trên chưa làm rõ hết các sai phạm của ban giám hiệu trường này.

Cuộc thanh tra này được tiến hành theo chỉ đạo của UBND tỉnh và từ kiến nghị của công an tỉnh. Quá trình thanh tra có một số đơn thư tố cáo, phản ánh hàng loạt sai phạm nghiêm trọng tại Trường CĐ Y tế Phú Yên nên chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu thanh tra tỉnh tiếp tục thanh tra, làm rõ các sai phạm theo đơn thư tố cáo.

Tác giả: TẤN LỘC

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP