Xe

Chevrolet Spark Duo mới giá hơn 200 triệu tại VN có gì?

Chevrolet Spark Duo mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc sở hữu thiết kế hoàn toàn mới, động cơ 1.0L với giá chỉ 279 triệu đồng.


Nhiều mẫu ôtô cỡ nhỏ đang đồng loạt giảm giá hàng chục triệu đồng trong 6/2016, trước thời điểm thuế tiêu thụ đặc biệt mới có hiệu lực. Chính vì vậy, nhiều mẫu xe cỡ nhỏ trên thị trường đang giảm giá mạnh, trong đó có Chevrolet Spark Duo 2016.


Được giới thiệu ra thị trường toàn cầu từ tháng 4 năm ngoái. Nhưng phải đến khoảng đầu năm 2016, những chiếc Chevrolet Spark 2016 đầu tiên mới xuất hiện tại Việt Nam thông qua những nhà nhập khẩu tư nhân.


Phần đầu xe cũng nhận nhiều điểm mới. Lưới tản nhiệt được thiết kế lại, theo phong cách mới nhất trên các dòng xe của Chevrolet. Tuy nhiên ở phiên bản Spark Dou, lưới tản nhiệt không sở hữu đường viền chrome bắt mắt như những phiên bản Spark 2016 khác.


Cụm đèn pha của phiên bản 2016 này cũng đã được Chevrolet làm lại, kéo dài sang hai bên. Sự kết hợp của cụm đèn, lưới tản nhiệt mới, vị trí đèn sương mù và cản trước mang đến cảm giác hiện đại và bắt mắt.


Cụm đèn pha của phiên bản 2016 này cũng đã được Chevrolet làm lại, kéo dài sang hai bên. Sự kết hợp của cụm đèn, lưới tản nhiệt mới, vị trí đèn sương mù và cản trước mang đến cảm giác hiện đại và bắt mắt.


Mặc dù kiểu dáng tổng thể không thay đổi nhiều, các chi tiết trên xe được thiết kế lại toàn bộ. Thân xe nổi bật với các đường gân dập nổi, cửa sau có kiểu mở đặc trưng của dòng xe cỡ nhỏ Spark vốn được ưa chuộng nhiều năm qua.


Ở phía đuôi xe, cản sau, đèn chiếu hậu cũng mang kiểu dáng mới, có tính thẩm mỹ cao hơn. hân xe dài hơn nên đuôi xe thế hệ mới cũng nhô hẳn ra ngoài, trông có phần thanh thoát hơn.


Trên cửa hậu xe được tích hợp ốp viền thiết kế kiểu mới, đèn hậu được thay đổi từ kiểu đèn tròn lõm chuyển sang kiểu thiết bo tròn lồi ra ngoài khiến đuôi xe sang trọng hơn phiên bản cũ.


Spark 2016 có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn phiên bản cũ, nhưng chiều cao lại thấp hơn 40 mm - điều này giúp cho chiếc xe cỡ nhỏ có thông số khí động học tốt hơn, ít cản gió, tăng hiệu quả khi vận hành.


Mẫu xe cỡ nhỏ này sử dụng mâm xe dạng 5 chấu kích thước được nâng lên từ 13 inch thành 14 inch, đi kèm với lốp kích cỡ 155/70R14 làm tăng khả năng di chuyển trên mọi địa hình.


Bên trong nội thất của phiên bản 2016 này được thiết kế lại. là một mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ, Chevroletchỉ trang bị cho Spark Duo những trang thiết bị cơ bản, trong khi nhiều tính năng được loại bỏ để giảm giá thành.


Với tiêu chí là một mẫu xe gia đình cỡ nhỏ, giá rẻ - Spark Dou mới sử dụng vật liêu cho nội thất cũng khá đơn giản, chủ yếu là nhựa cùng một số chi tiết vân giả carbon. Trong khi đó, ghế ngồi được bọc chất liệu nỉ với chất liệu mới cùng các hoa văn được thiết kế lên trên bề mặt.


Cụm điều khiển trung tâm đơn giản, với các nút bấm điều chỉnh và cửa gió hệ thống điều hòa, gương chiếu hậu chỉnh tay...


Hệ thống giải trí cũng được cắt giảm tối đa, trong khi ở những phiên bản cao cấp hơn, Spark 2016 được trang bị màn hình màu kích thước 7 inch.


Vô lăng được thiêt kế đơn giản ngoài còi ra không có các nút bấm tiện ích. Cụm đồng hồ hiển thị dạng analog kết hợp cùng đồng hồ điện tử.


Mẫu Spark Dou 2016 nhập khẩu về Hà Nội sử dụng hộp số tự động C-Tech. Trang bị an toàn nổi bật với hệ thống chống trơn trượt, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chuyển làn, cảnh báo va chạm phía trước tùy thuộc vào từng phiên bản và thị trường khác nhau.


Phiên bản mới này có khoang sau sử dụng để chứa đồ dung tích hơn 300L và được ngăn cách với cabin bởi khung kim loại chắc chắn.


So với động cơ 0.8L của phiên bản hiện tại, Chevrolet Spark Duo 2016 được trang bị động cơ xăng 1.2L 4 xy-lanh mới sản sinh công suất tối đa 80 mã lực tại 6.400vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 108Nm tại 4.800 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số sàn 5 cấp.


Với mức giá giá 279 triệu đồng, phiên bản mới của dòng xe này được đặt ở mức cao cấp hơn phiên bản hiện tại đang có mặt trên thị trường Việt Nam, động cơ lớn hơn (1,2 lít) và có giá đắt hơn bản Spark Van Lite là 20 triệu đồng. Một mức giá hợp lý để những gia đình nhỏ sở hữu.

Tác giả bài viết: Tuấn Nguyễn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP